'อนุทิน' ชี้เจ้าภาพเอเปกควรเป็นรัฐบาลอำนาจเต็ม!

'อนุทิน' ชี้เพื่อความสง่างามเจ้าภาพเอเปกควรเป็นรัฐบาลอำนาจเต็ม บอกอยู่ครบวาระก็ดี แต่ยุบเมื่อไหร่ภูมิใจไทยก็ไม่กังวล ลั่นขอทำทุกวันให้ดีที่สุด

17 มี.ค.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเย็นนี้ ว่าจะไปร่วม โดยจะเป็นผู้ฟังและให้กำลังใจว่าทำอย่างไรให้รัฐบาลทำงานได้ มีความมั่นคงเพราะมีปัญหาอีกหลายอย่างที่ต้องแก้ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาที่แก้ไม่ได้ และขอให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าช่วงเวลาหลังเอเปกเหมาะสมยุบสภา ก็เป็นอำนาจนายกฯ ย้ำว่าคนที่ยุบสภาได้คือนายกฯ ส่วนเรื่องของตนเองคือการทำงานอย่างเต็มที่ วันนี้สภายังมีรัฐบาลยังบริหารอยู่ก็ต้องทำงาน และในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็ต้องทำให้มั่นใจว่า สนับสนุนรัฐบาลและรัฐมนตรีในการทำงาน หากเป็นการทำในสิ่งที่ชอบสิ่งที่ถูกต้อง แต่ถ้ารัฐมนตรีคนไหนไม่รักษาประโยชน์บ้านเมืองพรรคภูมิใจไทยก็ไม่สนับสนุน

เมื่อถามถึงการเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปกควรเป็นรัฐบาลเต็มรูปแบบไม่ใช่รัฐบาลรักษาการใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เห็นด้วย เมื่อเราไปเจรจาความกับใครหรือไปประชุมที่ไหน หากส่งมือสองมือสามมาเราชอบหรือไม่ ถ้าเราไม่ชอบความรู้สึกก็เหมือนกัน ซึ่งถือเป็นหน้าตาของประเทศและความเชื่อมั่นของประชาคมโลกที่มีต่อประเทศไทยและเป็นสิ่งที่เราควรเสริมสร้างความเข้มแข็ง หากประเทศไทยทำได้ท่ามกลางสถานการณ์โลกที่มีความขัดแย้งมีสงคราม อีกทั้งประเทศเหล่านั้นที่เป็นสมาชิกเอเปกหากทำให้ผู้นำประเทศเหล่านั้นมาประชุมได้ ก็ไม่มีอะไรเสียหาย จึงเป็นเรื่องที่ดี คิดว่านายกฯ ตั้งใจทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้น และถ้าเราทำสำเร็จได้ก็จะเป็นผลดีของทั้งโลก

เมื่อถามอีกว่า ในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลทางลงของรัฐบาลควรอยู่ครบวาระหรือยุบสภา นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ครบวาระก็ดี แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงของระบบการเมือง ความมั่นคงของการทำงานพรรคร่วมรัฐบาล แต่มาถามในปีที่ 3 มันก็เหมือนกัน เพราะเมื่อหลังปีที่ 3 ทุกอย่างก็ต้องพร้อม แต่เราทำงานทุกวันให้ดีที่สุด จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะยุบเมื่อไหร่

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทยพร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่นายอนุทิน ยิ้มและโบกมือ โดยไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนขึ้นรถออกไปทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร