'ไทยภักดี' เปลี่ยนแปลง 'กก.บห.' หลัง 'หมอวรงค์' ลาออกจากหัวหน้าพรรค

17 มี.ค.2565 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมืองเรื่อง การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี

ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๔เรื่อง การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี มีคณะกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี จํานวน ๕ คน นั้น

บัดนี้ นายวสันต์ มีวงษ์ กรรมการบริหารพรรคไทยภักดี ปฏิบัติหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคไทยภักดี มีหนังสือแจ้งการเปลี่ยนแปลงต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ตามมาตรา ๓๘ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ กรณี นายวรงค์ เดชกิจวิกรม ลาออกจากตําแหน่ง หัวหน้าพรรคไทยภักดี ตามหนังสือลาออก ลงวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๕ โดยพรรคไทยภักดีได้รับทราบการลาออกดังกล่าว เมื่อวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๖๕

จึงทําให้ความเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยภักดี สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามข้อบังคับพรรคไทยภักดี พ.ศ. ๒๕๖๔ ข้อ ๑๕ วรรคหนึ่ง (๒) จึงเป็นเหตุให้กรรมการบริหารพรรคไทยภักดีที่เหลืออยู่พ้นจากตําแหน่งทั้งคณะ จํานวน ๔ คน ตามข้อบังคับพรรคไทยภักดี พ.ศ. ๒๕๖๔ ข้อ ๑๖ วรรคหนึ่ง (๒) ได้แก่

๑. นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ เหรัญญิกพรรค
๒. นายปฏิยุทธ ทองประจง นายทะเบียนสมาชิกพรรค
๓. นายพุฒิพงศ์ สงวนวงศ์ชัย กรรมการบริหารพรรค
๔. นายวสันต์ มีวงษ์ กรรมการบริหารพรรค

อนึ่ง ในกรณีที่มีเหตุให้กรรมการบริหารพรรคไทยภักดีพ้นจากตําแหน่งทั้งคณะ ให้กรรมการบริหารพรรคไทยภักดีที่พ้นจากตําแหน่งทั้งคณะอยู่ในตําแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหารพรรคไทยภักดีชุดใหม่ ตามข้อบังคับพรรคไทยภักดี พ.ศ. ๒๕๖๔ ข้อ ๑๖ วรรคท้าย

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕

แสวง บุญมี
รองเลขาธิการฯ รักษาการแทน
เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง
นายทะเบียนพรรคการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี