'ก้าวไกล' คุยสนั่นกระแสนิยม 'วิโรจน์' พุ่งสูงขึ้น ฟุ้งคัดเลือก สก.มานาน 2 ปีแล้ว

22 มี.ค.2565 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.เขตบางขุนเทียน ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึง สนามการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) ว่าขณะนี้หลายพรรคต่างเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.และ ส.ก.ออกมาหลังจากที่กรุงเทพมหานครไม่มีการเลือกตั้งมากว่า 8 ปี สำหรับพรรคก้าวไกลมีความมั่นใจและเตรียมความพร้อมมานาน ลงทำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่องจึงพร้อมส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต เพื่อเป็นแรงสนับสนุนการทำงานของ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คนต่อไป

"กระแสของว่าที่ผู้ว่าวิโรจน์ ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่องหลังเดินทางไปรับฟังปัญหาของกรุงเทพด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยไปพร้อมแนวทางออกทั้งระยะสั้นและระยะยาว ที่ต้องใช้ทั้งงบประมาณและความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ รวมถึง ส.ก.ที่จะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันนโยบายของกรุงเทพให้เป็นจริง ซึ่งการเป็นพรรคการเมืองถือเป็นจุดแข็งในการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ เพราะนอกจากสามารถออกแบบนโยบายแล้ว ยังสามารถผลักดันให้เป็นจริงได้อย่างรวดเร็วด้วยแรงสนับสนุนจากสภาของกรุงเทพ"นายณัฐชา​ กล่าว

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า พรรคก้าวไกลเห็นความสำคัญของการเมืองท้องถิ่นและการกระจายอำนาจ ดังนั้น นอกจากผู้ว่าฯในฐานะผู้บริหารเมือง เราจึงให้ความสำคัญกับ ส.ก.ในฐานะตัวแทนของเขตพื้นที่ย่อยลงมาซึ่งมีความยึดโยงกับประชาชน เราเริ่มคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี หลายเขตในกรุงเทพมหานคร จึงมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคก้าวไกลทำงานอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2563 เพราะพรรคก้าวไกลต้องการส่งผู้สมัคร ส.ก.ที่เข้าใจงานพื้นที่จริงๆ ทำงานจริงๆ ไม่นิยมฉวยโอกาสกระแสการเมือง

"จากการลงพื้นที่ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.และตัวผมเองก็เป็น ส.ส.เขตบางขุนเทียน กรุงเทพ จึงมีโอกาสได้พูดคุยใกล้ชิดกับพ่อแม่พี่น้อง เรารับรู้ว่าคนกรุงเทพมหานครคับแค้นกับปัญหาที่ถูกซุกไว้ใต้พรมมานาน และหน่วยงานผลัดกันโยนปัญหาไปมา ผมเชื่อว่าเรื่องปัญหาผู้บริหารเมืองคนไหนก็รู้ แต่การประกาศพร้อมชนตามแคมเปญของว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯคือการเข้าใจปัญหาจริงของกรุงเทพที่ไม่มีใครกล้ารื้อ แต่การรื้อและกล้าเผขิญหน้ากับปัญหาอย่างตรงไปตรงมา สำหรับผมคือการเกาถูกที่คันให้กับพี่น้องกทม. เพราะเหตุนี้เอง หลายคนพอได้ฟังคำอธิบายแคมเปญของเราจึงเข้าใจทันที ส่งผลให้คะแนนนิยมของ วิโรจน์ พุ่งสูงขึ้น และเป็นความหวังของคนกรุงเทพในพ.ศ.นี้ได้ "นายณัฐชา​ ระบุ

ขณะที่ ส.ก.เองก็เป็นอีกจุดแข็งของพรรคก้าวไกล ที่ทำให้เรามั่นใจว่าในสนามเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.2565 นี้ พรรคก้าวไกลสามารถกวาดที่นั่ง ส.ก.ได้เกินครึ่งแน่นอน โดยในวันที่ 27 มี.ค. นี้พรรคก้าวไกลจะเปิด 12 นโยบายกรุงเทพมหานคร อยากให้ทุกคนติดตาม เพราะผมเชื่อว่านโยบายทั้ง 12 นี้จะเป็นจุดเปลี่ยนให้กรุงเทพมหานครได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่