'เศรษฐกิจไทย' เคาะประธานยุทธศาสตร์พรรค พร้อมกรรมการอีก 10 ราย

วิชิต ปลั่งศรีสกุล 

29 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งให้ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรค ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อขับเคลื่อนการจัดทำยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค และระดมความเห็นจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ครบทุกมิติ โดยมีกรรมการอีก 10 คนคือ 1.นายอร่าม โล่ห์วีระ รองประธานกรรมการคนที่หนึ่ง 2.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ รองประธานกรรมการคนที่สอง

3.นายไพร พัฒโน รองประธานกรรมการคนที่สาม 4.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการ 5.นายสมศักดิ์ คุณเงิน กรรมการ 6.นายปัญญา จีนาคำ กรรมการ 7.นายนคร มาฉิม 8.นายสุชาติ อุทัยวัฒน์ 9.นายชินโชติ แสงสังข์ กรรมการ และ 10.นายธนสาร ธรรมสอน กรรมการและเลขานุการ

นายวิชิต กล่าวว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคที่ไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรคเศรษฐกิจไทย ถือเป็นความท้าทายมากในชีวิตการเมือง และได้ตั้งปณิธานว่าจะต้องทำให้พรรคเศรษฐกิจไทย เป็นพรรคการเมืองของประชาชนจริงๆ สามารถเป็นความคาดหวังของประชาชนได้ อีกทั้งมีความแตกต่างเพื่อให้ประชาชนสนับสนุนพรรค ถือเป็นอัตลักษณ์ของพรรคเศรษฐกิจไทย จึงเป็นความท้าทายที่ตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์และนโยบายจะต้องทำให้ได้

นายวิชิต กล่าวต่อว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่ย่ำอยู่กับความเชื่อเก่าๆที่ว่า คำว่าเศรษฐกิจ จะจำกัดอยู่ในกรอบเศรษฐกิจเท่านั้น แต่จะมีความหมายที่กว้างไกลออกไปอีก ตรง และชัดเจน และเป็นรูปธรรมมากขึ้นโดยเอาความสุขและการกินดีอยู่ดี มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในชีวิตปลายทาง

ส่วนแนวทางทางการเมืองนั้น นายวิชิต กล่าวว่า จะแตกต่างจากในอดีต การเมืองจะไม่ได้อยู่แค่ในสภาเท่านั้น ประชาชนจะสัมผัสรู้ได้ทันที เพราะเราได้วางตำแหน่งของพรรคให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับสังคมสาธารณะ พรรคจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเป็นกลไกทางการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชนในทางการเมือง ที่จะเป็นเครื่องเหนี่ยวรั้งการใช้อำนาจในการดำเนินนโยบายสาธารณะ

“ผมอยู่ในการเมืองมามากพอสมควร ต้องขอบคุณพรรคที่มอบความไว้วางใจให้รับงานที่สำคัญในเรื่องยุทธศาสตร์ นโยบาย ในสภาวะที่ยากลำบากยุค new normal และ interruption ทั้งข้อจำกัดด้านงบประมาณที่การเมืองเก่าสร้างเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ซึ่งสถานการณ์โลกใหม่ เศรษฐกิจ ตลอดจนยุทธศาสตร์ต้องเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง โครงสร้างเศรษฐกิจแบบเก่า คงถูกท้าทาย ประเทศไทยจึงต้องปรับครั้งใหญ่ให้คนไทยอยู่รอด ทุกอย่างจะถูกพิจารณาอย่างประณีตควบคู่กับอัตลักษณ์ของพรรค ที่ต้องมองทั้งระบบไปด้วยกัน ยืนยันพรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นความหวังและมีความแตกต่างที่ประชาชนสัมผัสได้”นายวิชิต ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ชาวสวนยางพารา ขอบคุณรัฐบาลปราบยางเถื่อน ส่งเสริมราคายางสูงขึ้น

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมและโครงการตามนโยบายรัฐบาล

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง