'ชัยวุฒิ' ยันไม่มีขัดแย้ง 'เสี่ยโต-นฤมล' ชี้ พปชร.คนเก่งเยอะช่วยกันทำงาน

5 เม.ย.2565 เมื่อเวลา 08.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายอภิชัย เตชะอุบล ผอ.ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) พรรคพลังประชารัฐ แต่งตั้ง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นประธานยุทธศาสตร์หาเสียงร่วมกับผู้สมัครสก. แต่นางนฤมลปฏิเสธไม่รับตำแหน่งดังกล่าว ว่า ตนไม่ทราบต้องถามนางนฤมล

แต่โดยหลักการพรรคเราช่วยกันทำงานอยู่แล้ว กรรมการของเราทุกคนก็ช่วยกันหาเสียงหรือคิดนโยบายในการสนับสนุนการทำงานของสก.ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้อยู่แล้ว เมื่อถามว่า จำเป็นต้องมีประธานยุทธศาสตร์หาเสียงโดยเฉพาะหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า จริงๆก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะผู้บริหารพรรคทุกคนช่วยกันอยู่แล้วคุยกันตลอด ผู้สมัครสก.ส่วนใหญ่ก็เป็นทีมงานของสส. เป็นสมาชิกพรรคที่เราเคยทำงานร่วมกันมาระยะหนึ่งอยู่แล้ว ก็คุ้นเคยกันคุยกันตลอด ไม่น่าจะมีปัญหาในการหาเสียงในนามพรรค

เมื่อถามว่าจะเป็นความขัดแย้งหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่านางนฤมลจะได้คุมกทม. แต่มาวันนี้กลับไม่รับตำแหน่ง นายชัยวุฒิกล่าวว่า ไม่เห็นจะขัดแย้งเลย เมื่อก่อนตนก็คุมกทม. ตนยังไม่เห็นขัดแย้งเลย ก็ช่วยๆกันทำงานไม่มีความขัดแย้ง การที่เรารับผิดชอบดูแลพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะทำไม่ได้ แต่มันเป็นการช่วยกัน ไม่ได้เป็นปัญหาขัดแย้ง เมื่อถามอีกว่า จะต้องมีการคุยกันเพื่อหาคนมาช่วยงานหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คนช่วยงานมีเยอะแยะแล้ว พรรคพปชร. มีบุคลากรและสมาชิกพรรคที่มีความรู้ความสามารถเยอะ เพียงแต่บทบาทอยู่ที่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารที่จะช่วยกันขับเคลื่อนตามกฎหมายเป็นหลักการ แต่เบื้องหลังเรามีทีมงานและสมาชิกพรรคที่กระจายไปช่วยทุกพื้นที่อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้ง

เมื่อถามว่าพปชร.ชัดเจนแล้วหรือยังว่าจะสนับสนุนผู้สมัครกทม.คนใด นายชัยวุฒิกล่าวว่า ตนเป็นรัฐมนตรีและส.ส.จะไปพูดเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะกฎหมายเลือกตั้งเขาห้ามผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไปมีส่วนได้ส่วนเสียในการเลือกตั้ง แต่ถ้าในนามสมาชิกพรรคทุกคนมีอิสระในการทำงาน สนับสนุนใครก็ได้ที่เขาคิดว่าเหมาะสม ไม่ได้มีนโยบายหรือทิศทางชัดเจน

เมื่อถามว่า พรรคไม่ได้มีนโยบายไปในทิศทางเดียวกันหรือ นายชัยวุฒิกล่าวว่า เขากำลังคุยกันอยู่ เมื่อถามว่า หากประเมินสนามสก.จะเป็นการสะท้อน ไปในสนามเลือกตั้งใหญ่ได้หรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า อันนั้นเป็นเรื่องจริง คะแนนนิยมของเลือกตั้งท้องถิ่นก็สะท้อนไปถึงการเลือกตั้งใหญ่อยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ แต่อีกส่วนที่เป็นตัวแปรสำคัญก็คือ ตัวผู้สมัครที่มีความคุ้นเคยกับประชาชน ลงพื้นที่ต่อเนื่อง มีผลงาน จึงอยู่ที่สองอย่างคือคะแนนนิยมของพรรคและตัวผู้สมัคร แต่จุดได้เปรียบของพรรคพปชร.คือเราเป็นพรรคที่มีคะแนนนิยมในกรุงเทพฯ จากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว และมีสส.เขตในกรุงเทพฯถือว่าเราสามารถทำงานการเมืองให้ชาว กทม.ได้

เมื่อถามว่าประเมินการเลือกตั้งสก.ทั้ง 50 เขตจะได้คะแนนเท่าไหร่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ยังประเมินไม่ได้ต้องดูสักระยะหนึ่ง แต่คิดว่าจะได้พอสมควร ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาเรื่องคะแนนนิยมอะไร บวกกับที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทำงานดูแลชาวกรุงเทพฯมาเป็นอย่างดี ทั้งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟฟ้า ระบบป้องกันน้ำท่วม แก้ปัญหาคูคลอง จัดระเบียบหาบเร่แผงลอย ที่ผ่านมามีผลงานมากที่รัฐบาลได้ทำไว้ ซึ่งอันนี้ก็สะท้อนมาถึงพรรคพปชร.อยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า