'เอ้ สุชัชวีร์' ชูนโยบายด้านกีฬาลั่นพัฒนาลานกีฬาชุมชนเป็น Sport Center

เอ้ สุชัชวีร์ ชู 4 นโยบายเด่นด้านกีฬา พร้อมพัฒนาลานกีฬาชุมชนเป็น Sport Center หวัง#เปลี่ยนคุณภาพชีวิตด้วยกีฬา สอนรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย

11 เม.ย. 2565 – นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตประเวศ พร้อมด้วย นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 3 โดยได้เข้าไปกราบนมัสการ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของพระราชพัฒนโสภณ (วินัย ญาณวินโย) เจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี ต่อจากนั้น “เอ้ สุชัชวีร์” ได้ร่วมเตะบอลกับเยาวชนที่สนามฟุตซอล ข้างสำนักงานเขตสวนหลวง ถนนพัฒนาการ พร้อมกับนำเสนอนโยบายเพื่อพัฒนากีฬาของ กทม. ซึ่งตนเป็นคนที่สนใจการกีฬามาตั้งแต่เด็ก ปัจจุบันก็ชื่นชอบกีฬา และดูกีฬาเป็นประจำ และเห็นว่ากีฬา เปลี่ยนชีวิตคนได้จริง อีกทั้งเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมสมรรถภาพร่างกายให้กับเด็กและเยาวชนได้

จึงได้นำเสนอนโยบายด้านกีฬา สำหรับคน กทม. ดังนี้

1) ด้วยแนวคิดที่จะให้โรงเรียนของกทมมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน จึงจะให้โรงเรียนที่พร้อม และอาสา เปิดสนามกีฬาของโรงเรียนให้ประชาชนทั่วไป ได้เข้ามาใช้งานในวันเสาร์อาทิตย์ โดยทางกทมจะสนับสนุนค่าบำรุงรักษาและเบี้ยเลี้ยงผู้ดูแลในวันเสาร์อาทิตย์

2) พัฒนาลานกีฬาชุมชนให้เป็น Sport Center 24 ชั่วโมง ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษา รวมถึงบริหารจัดการด้วยงบประมาณจากกองทุนเพื่อการจ้างงานชุมชน

3) พัฒนาการกีฬาของ กทม. เพื่อสุขภาพของคนกรุงเทพและพัฒนานักกีฬา สู่ความเป็นเลิศ และสร้างเส้นทางนักกีฬาอาชีพให้เยาวชนใน กทม. ผ่านการจัดการแข่งขัน Bangkok School Games เปิดเวทีการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศกรุงเทพมหานครร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยให้โรงเรียนต่างๆส่งทีมนักกีฬาเข้าแข่งขันโดยจะจัดแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ หมุนเวียนกันไปตลอดทั้งปี

4) สนับสนุนกีฬาชนิดใหม่ที่จะมีการชิงเหรียญในโอลิมปิกทั้งกีฬาเบรกกิ้งและสเก็ตบอร์ด รวมถึงกีฬา e-sports สู่ความเป็นเลิศด้วย

5) เพิ่มพื้นที่ลานกีฬาและสนามกีฬาโดยใช้พื้นที่ของกทม พื้นที่ใต้ทางด่วนหรือพื้นที่ของเอกชนที่ร่วมโครงการ pocket park หากสถานที่ใดมีพื้นที่ใหญ่พอก็จะเพิ่มสนามบาสหรือสนามฟุตซอลเข้าไปใน pocket park ด้วย

“ผมชอบดูกีฬามาตั้งแต่เล็กอยู่แล้ว ได้เห็นว่ากีฬา เปลี่ยนชีวิตคนได้จริงๆ คนเล่นกีฬารู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย คนเล่นกีฬาเป็นสุภาพบุรุษ เพราะมีกฎกติกา ไม่เป็นคนตุกติกอะไร และผมเชื่อว่าเด็กไทยต้องสูง แข็งแรงกว่านี้ ผมตั้งใจเปลี่ยนกรุงเทพ ด้วยกีฬา และเชื่อมั่นว่า เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้” นายสุชัชวีร์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

'สุชัชวีร์' ค้านสุดตัว เรายังไม่พร้อมเปิด 'กาสิโนเสรี' หากคุมผลกระทบไม่ได้ สังคมพังแน่

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "เอ้ สุชัชวีร์" แสดงความห่วงใยเรื่องบ่อนกาสิโนในประเทศไทยว่า นายกรัฐมนตรี พูดเรื่อง "กาสิโนเสรี" โดยเรายังไม่พร้อม ทั้งเรื่องโครงสร้างกฏหมาย

สส.พัฒนา ไม่กังวล กกต.ฟันอาญา ยันไม่มีเจตนาหาเสียงนอกเวลา

นายพัฒนา สัพโส สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งดำเนินคดีอาญาแก่ตน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. พ.ศ

'ก้าวไกล' ผวาสูญพันธุ์! ลุ้นศาล รธน. ตัดสินคดีหาเสียงแก้ 112

'ศิริกัญญา’ ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดีหาเสียงแก้ 112 หวังแคล้วคลาดปลอดภัย รับเจอมาเยอะ ผวา ‘ก้าวไกล’ สูญพันธุ์ เหตุ สส. ลงชื่อหนุนหลายคน