'จุรินทร์' แบไต๋เลือกตั้งซ่อมราชบุรีชนพลังประชารัฐ รอประกาศพระราชกฤษฎีกาเจอกัน

12 เม.ย.2565-นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี​ เขต​ 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ว่า พรรคยังไม่ได้พิจารณา เพราะยังไม่ได้มีประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อม ซึ่งการพิจารณาจะส่งหรือไม่ มีหลักเกณฑ์และขอบังคับพรรคอยู่แล้ว เพียงแต่ว่ายังไม่มีการพิจารณา

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งซ่อม กทม.มีการหยิบยกเรื่องมารยาททางการเมือง ซึ่งครั้งนี้จะหยิบยกมาพิจารณาด้วยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคมีหลักและข้อบังคับอยู่แล้วว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร เมื่อถึงเวลาก็จะพิจารณาและตัดสินใจได้

ถามว่าจะต้องมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ่อมถึงจะพิจารณาใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ก็ควรเป็นเช่นนั้น

ซักว่ามีผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเปิดตัวแล้ว นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคก็มีตัวและมีผู้ที่มีความเหมาะสม แต่การตัดสินใจจะต้องพิจารณาไปตามหลักและขั้นตอนกระบวนการพรรคเหมือนการเลือกตั้งซ่อมที่ กทม. พรรคก็มีตัว ถึงเวลาพรรคก็พิจารณาได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.ก.แตะ'ทักษิณ'แค่ผิว ปชป.ติดหล่มร่วมรัฐบาล

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย. ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน นำโดย พรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ สังคมคาดหวังจะมีการเปิดแผลให้รัฐบาลก่อนปิดสมัยประชุม 9 เม.ย.นี้

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง