'แม้ว-ปู-อุ๊งอิ๊ง' พาเหรดอวยพรสงกรานต์

มายกครัว 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' ส่งคลิปอวยพรสงกรานต์ สองพี่น้องโอดครวญ แม้วขอน้ำชำระความสิ้นหวัง ปูโวใกล้เลือกตั้ง เชื่อมีการเปลี่ยนแปลงแน่ แกนนำ-ส.ส.เพื่อไทยแห่ถ่ายภาพลูกนายใหญ่

13 เม.ย.2565 - นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมกับจัดทำคลิปเสมือนจริง ผ่านระบบ AR (Augmented Reality) ให้กลุ่มผู้สนับสนุน ผู้ที่ชื่นชอบเข้ามาฟังคลิปคำอวยพร หรือถ่ายภาพคู่กับอดีตนายกรัฐมนตรีได้

โดยนายทักษิณระบุผ่านคลิปว่า “สงกรานต์ปีนี้ ผมขออธิษฐานให้น้ำสงกรานต์ชำระล้างความสิ้นหวัง หมดหวัง ความเศร้าความโศก และโรคระบาดที่เกาะกินหัวใจคนไทยให้มันผ่านพ้นไป เราจะเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันนะครับ ให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่พวกเราได้มีความสุขกันสักที โชคดีครับ”

น.ส.ยิ่งลักษณ์ อวยพรผ่านคลิปมีข้อความว่า “สวัสดีวันสงกรานต์นะคะ เมื่อถึงเทศกาลนี้ทุกครั้งก็ทำให้คิดถึงประเทศไทย เพราะเป็นช่วงเวลาแห่งความอบอุ่นของคนในครอบครัว แต่วันนี้คงได้แต่เพียงส่งเสียงและอวยพรให้กำลังใจกัน ดิฉันเข้าใจถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชนค่ะที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก เศรษฐกิจฝืดเคือง อดทนกันอีกซักนิดค่ะ หวังใจว่าถ้ามีการเลือกตั้งเร็ว ก็น่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และคนไทยจะได้ผ่านพ้นความทุกข์ยากนี้ไปได้นะคะขอให้พี่น้องชาวไทย มีความสุขกาย สุขใจ ร่ำรวยมีเงินมีทองนะคะ สวัสดีค่ะ”

ขณะเดียวกันคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทย แกนนำพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน ทยอยเปลี่ยนภาพโปรไฟล์ผ่านเฟซบุ๊กที่ถ่ายภาพคู่กับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมกับเขียนคำอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี