รองโฆษกรัฐบาล แจง​ นายกฯ สั่งเปิดเวทีเสวนา หวังปชช.รับทราบสิ่งที่รัฐบาลได้ทำไปแล้ว

รองโฆษกรัฐบาล แจง​ นายกฯสั่งเปิดเวทีเสวนา ตอบข้อสงสัยและรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน หวังปชช.รับทราบสิ่งที่รัฐบาลได้ทำแล้วก่อให้เกิดประโยชน์อย่างไรบ้าง

13 เม.ย.2565 -น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้เปิดเวทีเสวนาของรัฐบาล เพื่อเปิดพื้นที่ให้รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตอบข้อสงสัย และรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน ว่า นายกฯ สั่งให้จัดเวทีเสวนาของรัฐบาล เพื่อให้รัฐมนตรีกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับประเด็นและข้อสงสัยต่างๆ เป็นผู้ชี้แจง เพื่อสร้างความกระจ่างให้กับประชาชน โดยหลังเทศกาลสงกรานต์ จะมีการตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ และมีรายละเอียดอื่นๆ ตามมา ซึ่งจะจัดเสวนาครั้งแรกในช่วงเดือนพฤษภาคม

เมื่อถามว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 12 เมษายน มีรัฐมนตรีสอบถามในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ น.ส.รัชดา กล่าวว่า ไม่มีรัฐมนตรีคนใดสอบถามเพราะการจัดเสวนานี้ ถือเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว ถ้าประชาชน ภาคเอกชน นักวิชาการ หรือฝ่ายค้าน ที่มีประเด็นต่างๆ เช่น การบอกว่ารัฐบาลไม่ทำนู้นทำนี่ ทั้งที่รัฐบาลได้ทำสิ่งนั้นไปแล้ว และทำมานานแล้ว ดังนั้นการเปิดเวทีเสวนาจึงเป็นโอกาสดีในการตอบคำถามให้รับทราบว่าสิ่งที่เสนอมานั้นรัฐบาลได้ทำไปแล้ว แล้วก่อให้เกิดประโยชน์อย่างไรบ้าง

"วันนี้ต้องยอมรับว่าการสื่อสารไปได้ไม่ทั่วถึง สิ่งที่แถลงไปแล้ว สิ่งที่ได้ทำไปแล้ว ประชาชนยังไม่ได้รับทราบ จึงทำให้มีข้อสงสัย ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อนำคนที่มีคำถาม กับเจ้าของเรื่องมานั่งคุยกัน และสื่อสารให้รู้เรื่องก็น่าจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย" น.ส.รัชดา กล่าว

เมื่อถามถึงการตั้งข้อสังเกตว่าการจัดเวทีเสวนานี้เป็นเหมือนการประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาล ก่อนที่ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ น.ส.รัชดา กล่าวว่า การตั้งข้อสังเกตเช่นนี้หมายความว่า คนให้ความสนใจถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะประชาชนจะได้รับรู้ว่ารัฐบาลทำสิ่งต่างๆ ไปแล้วจึงทำให้เกิดความสบายใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านชักจะทนไม่ไหว! สว.วันชัย ชี้ผ่านมา 7 เดือน ผลงานรัฐบาลเศรษฐา ไม่เห็นจะเปรี้ยงปร้างกว่ารัฐบาลลุงตู่

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า"ไม่มีผลงาน...รัฐบาลพัง"

โทรโข่งเพื่อไทย หยาม 'ศิริกัญญา' ใช้ความไม่รู้ บดบังผลงานรัฐบาลเศรษฐา!

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การแสดงวิสัยทัศน์ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี

ปชป. ประเมินผลงานรัฐบาลเศรษฐา 6 เดือนแรกสอบตกแก้เศรษฐกิจ!

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ว่า มีตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ที่ลดลง ในไ

'จุรินทร์' ชี้ 'นักโทษเทวดา' ซ้ำเติมความเสื่อมรัฐบาล จ่อเสนอแก้ พรบ.ราชทัณฑ์ 60

'จุรินทร์'ชี้ กรณี'นักโทษเทวดา' ซ้ำเติมความเสื่อมรัฐบาล ผสมกับการไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เตรียมเสนอแก้พรบ. ราชทัณฑ์ 60 ให้กรรมการอิสระชี้เรื่องลดโทษและพักโทษแทนกรรมการราชทัณฑ์