โฆษก พปชร. ซัด 'รังสิมันต์' เล่นการเมืองมากเกินไป เหมือนบ่อนทำลายประเทศ

โฆษกพปชร. สวนกลับ "รังสิมันต์" อย่าเรียกต่างชาติมาแทรกแซง ชี้พฤติกรรมเหมือนบ่อนทำลายประเทศ วอนอย่าเล่นการเมืองมากเกินไป แจงรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหาค้ามนุษย์ กำหนดเป็นวาระแห่งชาติ จนพัฒนาสถานภาพการจัดอันดับดีขึ้นต่อเนื่อง

27 เม.ย.2565 - น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคก้าวไกล กล่าวหาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. อาจเข้าไปเกี่ยวกับกระบวนการค้ามนุษย์ ว่า เรื่องนี้กระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจง อธิบายและให้รายละเอียดข้อเท็จจริงไปแล้ว และผู้บังคับบัญชาทุกระดับ โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร ก็ได้กำกับดูแลกำลังพล โดยหากปรากฏพบการกระทำผิดของกำลังพล ก็ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่ต้องสอบสวนเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาให้ถึงที่สุด และไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหา อย่างที่ถูกกล่าวหา ซึ่งที่ผ่านมา เราก็สามารถออกหมายจับแล้ว 153 หมาย มีผู้ต้องหาถูกจับกุมแล้วกว่า 122 ราย
 
ทั้งนี้อยากจะวอนขอให้นายรังสิมันต์ อย่าเล่นเกมการเมืองมากเกินไป เพราะจะทำให้ประเทศเสียหายเป็นวงกว้าง  ไม่ใช่เพียงแค่หวังดิสเครดิตรัฐบาล หากจะทำงานร่วมกัน ก็สามารถที่จะหาพยานหลักฐาน ที่ชัดเจนมาแสดง และถ้ามีพยานหลักฐานจริง ก็ขอให้แสดงในหน่วยงานที่คุณเชื่อมั่น เช่นเปิดเผยกับสื่อมวลชน  และเชื่อว่าทุกหน่วยงานของภาครัฐ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ
 
"วอนขอให้มาช่วยกันในเรื่องที่เป็นข้อเสนอแนะ และเป็นประโยชน์ดีกว่า เชื่อว่ารัฐบาลเองก็พร้อมที่จะรับฟัง ข้อมูลจากทุกพรรคการเมือง ที่ได้เสนอแนะมา แต่อย่าใช้วิธีเช่นนี้ ที่กล่าวหาเลื่อนลอย ทำให้ประเทศเสียหาย" น.ส.พัชรินทร์ กล่าว
 
น.ส.พัชรินทร์​ กล่าวว่า ยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาล ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์เป็นอย่างมาก  โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ  จนสถานภาพการจัดอันดับ และปัญหาการค้ามนุษย์ของประเทศไทยดีขึ้น ตามลำดับ ดังนั้นความพยายาม ที่ออกมาพูดถึงความกังวลการ Sanction จากต่างประเทศ ของนายรังสิมันต์ นั้น ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรม ที่อาจเป็นบ่อนทำลาย และไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้