เปิดเบื้องลึก แม้วผ่าตัดเพื่อไทย 'สมพงษ์' จ่อไขก๊อก ดัน 'ชลน่าน' นั่งหัวหน้าพรรค

แฟ้มภาพ 

เพื่อไทยปรับโครงสร้างพรรคครั้งใหญ่ หวังสอดรับแคมเปญ 'พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน' ผลักดัน 'นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว' นั่งหัวหน้าพรรค หวังดึงคะแนนคนรุ่นใหม่ ขณะที่เลขาฯพรรค ยังเป็น 'ประเสริฐ จันทรรวงทอง'

27 ต.ค.2564 - มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่าการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคในครั้งนี้นั้น เพื่อทำให้พรรคเข้ากับแคมเปญ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” โดยจะมีบุคคลที่เหมาะสมกับยุทธศาสตร์ของพรรคในช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไปเข้ามาขับเคลื่อน แล้วมีผู้มีประสบการณ์คอยให้การสนับสนุน

รายงานข่าวระบุว่า มีแนวโน้มว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังดำเนินการวางโครงสร้างภายใต้ยุทธศาสตร์ใหม่แล้วเสร็จ เพื่อส่งไม้ต่อการนำพรรคให้บุคคลที่เหมาะสมมาขับเคลื่อนในช่วงก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไป

สำหรับผู้ที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าวนั้นคือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรค เนื่องจากมีบทบาทโดดเด่นในสภาฯ อีกทั้งยังถือเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์และสามารถสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้ เห็นได้จากช่วงที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน มักเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในแอพพลิเคชั่นคลับเฮาส์ พรรคเพื่อไทยจึงจะใช้จุดเด่นตรงนี้ช่วงชิงฐานเสียงคนรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตามมีความชัดเจนว่าหัวหน้าพรรคจะไม่ใช่แคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเพราะแคนดิเดตยังคงต้องมีการหารือกันอีกครั้งช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ส่วนกรรมการบริหารพรรคก็จะหลีกเลี่ยงผู้มีบทบาทดูแลพื้นที่ในการเลือกตั้งป้องกันการร้องเรียนยุบพรรค สำหรับเลขาธิการพรรค ยังคงเป็นนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เนื่องจากผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับของแกนนำและส.ส.พรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี