'ก้าวไกล' เปลี่ยน 'ทีมโฆษกพรรค' ตั้ง ส.ส.คนดังนำทัพโทรโข่ง

30 เม.ย.2565 - ที่อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสามัญประจำปีพรรคก้าวไกล ว่า ในที่ประชุมมีการเตรียมตัวเพื่อที่จะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งทั้งการจัดการปรับทัพใหม่ มีทั้งเรื่องความโปร่งใสในการรายงานความคืบหน้าในเรื่องสถานะการเงินให้กับสมาชิกได้ทราบ รวมถึงปรับข้อบังคับของพรรคเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศเพื่อที่จะให้ตอบสนองในเรื่องสิทธิมนุษยชนในปัจจุบัน ส่วนการปรับทีมโฆษกใหม่นั้นเพื่อเน้นการศึกษาในเรื่องของข้อเท็จจริง รวดเร็ว ตรงไปตรงมา จึงได้ตั้งนายรังสิมันต์ โรม เป็นโฆษกพรรคก้าวไกลคนใหม่ โดยมีน.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ เป็นรองโฆษก เพื่อให้สามารถตอบสนองสถานการณ์ทางการเมืองได้เร็วมากขึ้น

เมื่อถามว่าทำไมถึงต้องเลือกนายรังสิมันต์ เป็นโฆษก นายพิธา กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นในตัวเขา เพราะนายรังสิมันต์ มีดีเอ็นเอของอดีตพรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกลที่สูง นั่นคือมีความซื่อตรงต่อประชาชนที่สูง กล้าหาญที่จะต่อสู้กับความอยุติธรรมในรูปแบบต่างๆที่เกิดขึ้นในการเมืองไทยรวมถึงได้พิสูจน์ตัวเองมาตลอดในช่วง 3 ปี ตั้งแต่เป็นรองเลขาธิการฝ่ายการเมือง ทั้งนี้นายรังสิมันต์ มีความพร้อมที่จะทำงานทันที

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวว่า ขอบคุณนายพิธา กรรมการบริหารพรรคทุกคนที่ไว้วางใจในการทำหน้าที่ ในส่วนการสื่อสารของพรรคก้าวไกลสิ่งสำคัญคือ เราจะทำอย่างไรเพื่อสื่อสารแทนสมาชิกพรรคที่มีอยู่หลายพื้นที่ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องทำให้ได้ นอกจากนี้เราอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายในการสื่อสารของพรรคก้าวไกล เพราะเราอยู่ในช่วงของความง่อนแง่นของรัฐบาล พรรคก้าวไกลในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ที่ยึดมั่นในเรื่องประชาธิปไตย เราเองก็จะต้องแสดงบทบาทตรงนี้อย่างเข้มแข็ง และเป็นหลักเป็นฐานให้กับสังคมไทย

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกลในปีนี้มีอยู่ 2 เรื่องใหญ่ คือสร้างรากฐานของพรรคให้เข้มแข็งให้เป็นส่วนเดียวกันกับการเตรียมการเลือกตั้ง เพราะว่าหลังจากที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบกลายมาเป็นพรรคก้าวไกล ความเข้มแข็งของพรรคยังคงต้องมีการพัฒนากันต่อเพื่อให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างที่เราอยากให้เป็น โดยในปีนี้เราได้มีการออกแบบโครงสร้างใหม่ของสมาชิกให้มีคณะกรรมการให้มีคณะกรรมการระดับจังหวัด ที่มาจากการเลือกตั้งของสมาชิกทุกในทุกจังหวัด อีกทั้งต้องลงลึกในระดับเขตเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเป้าหมายของเราว่าจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคที่มาจากการเลือกตั้งของสมาชิกในระดับเขตเลือกตั้งที่ได้ด้วย

ส่วนการเตรียมการเลือกตั้งก็จะมีการปรับโครงสร้างหลายๆอย่าง เตรียมตัวความพร้อมของผู้สมัคร ทีมงานจังหวัด ความพร้อมเรื่องนโยบายเพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ทั้งนี้เป้าหมายของเราคือการตอกย้ำความเป็นพรรคการเมืองหลักของพรรคก้าวไกลในเวทีการเมืองไทย จากเดิมสมัยพรรคอนาคตใหม่เราเป็นพรรคหน้าใหม่ เป็นม้านอกสายตาของใครหลายๆคน วันนี้ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าเราเป็นพรรคการเมืองหลักข องการเมืองไทยแล้ว ถ้ามีการเลือกตั้งครั้งหน้าชัยชนะจะเป็นการตอกย้ำสถานะนี้ให้มั่นใจมากยิ่งขึ้น อีกประเด็นคือเราต้องการได้คะแนนเสียงจากประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยได้ส.ส.เขตทุกภูมิภาค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง