เปิดตัว 'สุพันธุ์ มงคลสุธี' หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ 'ไทยสร้างไทย'

‘ไทยสร้างไทย’ เปิดตัว ‘สุพันธุ์ มงคลสุธี’ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค ‘หญิงหน่อย’ ปลื้มได้คนมีวิสัยทัศน์ไกล นำทัพฟื้น ศก.ประเทศ แก้ปัญหาปากท้องประชาชน

16 พ.ค. 2565 – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวต้อนรับ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยที่เพิ่งหมดวาระ และได้ดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปก (APEC Business Advisory Council : ABAC 2022) และประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เข้าพรรคไทยสร้างไทย โดยจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ เป็นคนเก่ง เข้ามาทำหน้าที่สําคัญให้กับพรรคนั่นคือการเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวชื่นชมนายสุพันธุ์ ว่า เกิดจากการเป็น SMEs ตัวเล็ก ขยายกิจการและเติบโตจนสามารถนำพาธุรกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัทมหาชน ได้มากถึง 4 บริษัท และทั้ง 4 บริษัทไม่มีสัมปทานรัฐมาช่วยให้เติบโต ที่สำคัญมียอดขายหลายหมื่นล้าน และเจริญเติบโตขึ้นมาด้วยความสามารถของตนเอง เป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์สูง เป็นคนที่มองอนาคตได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในแง่ของเทคโนโลยีและธุรกิจ รวมถึงเป็นบุคคลที่มีอุดมการณ์ คิดได้และทำเป็น ซึ่งเป็น DNA ที่ตรงกับตนเอง นอกจากจะเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศแล้ว ยังเป็นที่ยอมรับของนานาชาติด้วย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปก และประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ยิ่งไปกว่านั้น คุณสุพันธุ์ ยังเป็นบุคคลที่สามารถสร้างทุกอย่างให้เติบโตขึ้นมาได้ ด้วยฝีมือของตนเอง เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ไกล จะมาเป็นผู้นำให้สามารถฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีหลักในการทำงานเช่นเดียวกับพรรคไทยสร้างไทย คือการยุติความขัดแย้ง มุ่งสร้างเศรษฐกิจไทย และการให้ความสำคัญกับคนตัวเล็ก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นายสุพันธุ์ ตัดสินใจมาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย

สำหรับพรรคไทยสร้างไทย เราจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน เป็นทางเลือกใหม่ทางรอดของประเทศ และจะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จะร่วมกันสร้างทางออกจากวิกฤตการเมืองแบ่งขั้ว จนทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างยาวนาน พรรคไทยสร้างไทยจะมุ่งมั่นในการดูแลปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง สร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่ง จะอาสาทุ่มเททำงาน ไปสู่การแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจให้กับประชาชน นักธุรกิจต่างๆ

ทั้งนี้ ในการเปิดตัว ต้อนรับนายสุพันธุ์ เข้าเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ยังมีนักธุรกิจ เช่น นายสมโภชน์ อาหุนัย บริษัท Energy Absolute จำกัด นายสมนึก กยาวัฒนกิจ บริษัท ตงฮั้ว โฮลดิ้ง จำกัด นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคเหนือ นาย ไพรัตน์ เอื้อชูยศ รองประทาน สอท. นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานสภาองค์การนายจ้างธุรกิจไทย รวมถึงคณะผู้บริหารของพรรคไทยสร้างไทย อาทิ นายโภคิน พลกุล นายสมยศ ลีลาปัญญาเลิศ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัคร ผู้ว่ากทม.หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย นายพงศกร อรรณนพพร นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายประวัฒน์ อุตโมท ร่วมต้อนรับหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรคไทยสร้างไทยคนใหม่เข้าพรรคด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหวตงบ67วันโลกาวินาศ สะท้อนเสถียรภาพฝ่ายค้าน?

หลังเสร็จสิ้น ภารกิจเดินทางมาราธอน ‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเยือนต่างประเทศร่วมเกือบ 2 สัปดาห์ ภารกิจกลับเชียงใหม่ บ้านเกิดในรอบ 17ปี

สุพันธุ์ จี้เจรจา 'โอซีเอ' ให้จบ แนะแบ่งก๊าซแทนขีดเส้นแดน หวังค่าไฟใกล้เพื่อนบ้าน

'สุพันธุ์' เชียร์โอซีเอจบรัฐบาลชุดนี้ แนะแบ่งก๊าซแทนขีดเส้นแดน หวังค่าไฟใกล้เพื่อนบ้าน ช่วยการแข่งขัน-ดึงลงทุน แนะ 2 ทางออกแก้สินค้านอกทะลักไทย

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์