สร้างกระแสรัวๆ 'สมคิด' โพสต์เฟซบุ๊กเล่าชีวิตวัยเด็ก

“สมคิด” ขยับต่อเนื่อง โพสต์เฟซบุ๊กเล่าชีวิตวัยเด็ก พร้อมระบุ “เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกสร้างอนาคตไทย”

17 พ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษปิดหลักสูตรผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง (LFC) รุ่นที่ 12 เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 2 ปีหลังจากพ้นจากตำแหน่งรองนายกฯ และเกิดขึ้นหลังจากพรรคสร้างอนาคตไทยประกาศสนับสนุนให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พ.ค.เพจเฟซบุ๊กของนายสมคิดที่ใช้ชื่อ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ -Somkid Jatusripitak ที่เปิดไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 65 เริ่มมีการเคลื่อนไหวผ่านการโพสต์ภาพนายสมคิด พร้อมข้อความ Behind the Scene of the Future ซึ่งแปลว่า เบื้องหลังอนาคต และข้อความว่า “เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกสร้างอนาคตไทยได้”

โดยนายสมคิด ระบุด้วยว่า “ผมจำได้ว่า เกิดมาในตึกแถวสองชั้นครึ่ง อยู่รวมกันเป็นสิบคน ไม่เฉพาะพี่ๆ น้องๆ ผมเท่านั้น ยังมีลูกอาที่พ่อรับเลี้ยงด้วย พี่ชายคนโตต้องเสียสละไม่เรียนหนังสือ เพื่อออกมาทำงานช่วยเลี้ยงน้องๆ ส่วนพี่ชายเขาขวนขวายทำงานด้วยเรียนด้วย ครอบครัวลำบากมาก ทุกคนต้องอดทน และช่วยกัน ตัวผมเองถูกส่งไปอยู่กับน้องสาวพ่อตั้งแต่ 5 ขวบ“

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกันนี้ นายสมคิด ยังได้โพสต์ข้อความส่วนหนึ่งของการปาฐกถาพิเศษ โดยแสดงความเห็นเกี่ยวกับข้อห่วงใยที่ทั่วโลกเผชิญภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน และวิกฤติโควิด-19 ไปพร้อมกันอีกด้วย นอกจากนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ทั้ง 2 ข้อความที่ได้มีการโพสต์ล่าสุดนั้น ได้ติดแฮชแท็กด้วยว่า #สมคิดสร้างอนาคตไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทสท.-พรรคหญิงหน่อย ตบหน้าเพื่อไทย ประกาศชัดไม่จับมือ พปชร.-บิ๊กป้อม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า พรรค

“ป้อม”ปิดดีล กลุ่มสมคิด กับเบื้องหลัง ปาดหน้า งานนี้ “เจ๊หน่อย”มีงอน

บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เจรจาทาบทาม กลุ่มการเมืองของดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แห่งพรรค สร้างอนาคตไทย คัมแบ็ก กลับเข้าพลังประชารัฐ สำเร็จ