'อัศวิน เบอร์ 6' ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย ลั่นสานงานเก่า แพ้ชนะขึ้นอยู่กับปชช.

17 พ.ค.2565 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครหมายเลข 6 พร้อมทีมงานลงพื้นที่หาเสียง ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง เพื่อพบปะข้าราชการ กทม.หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปยังศาลาว่าการ กทม.1 เสาชิงช้า มาแล้ว โดยได้ขอพรพระอินทร์ทรงช้าง บริเวณหน้าศาลาว่าการ

จากนั้นได้เดินแจกโปสการ์ดเบอร์ 6ให้กับข้าราชการ กทม. โดยได้รับกำลังใจจากทั้งข้าราชการ และลูกจ้างกทม.ที่มากำลังใจ บ้างก็มาขอถ่ายรูป และมามอบดอกไม้ให้ระหว่างลงพื้นที่ครั้งนี้ โดย พล.ต.อ.อัศวิน ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่าลืมออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า เรื่องการมาที่ทำการ กทม.ทั้ง 2 แห่งเพราะอยากกลับมาบริหารงานหรือไม่ ว่า ก็อยากอยู่แล้ว ถึงได้มาลงสมัคร แต่การแข่งขันก็คือการแข่งขัน จะแพ้หรือชนะก็เป็นเรื่องของอนาคต ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ตนมีกำลังใจตลอด จะชนะหรือแพ้มันไม่ใช่ปัญหา ประชาชนเป็นคนตัดสินว่าอยากจะได้ใคร ใครเหมาะสมที่จะมาเป็น ตนรับได้ทุกอย่าง

เมื่อถามว่า ถ้าได้กลับมาจะทำอะไรให้ข้าราชการและลูกจ้างกทม.บ้าง พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ภาพรวมพนักงานกทม.จะได้สิ่งดีๆ ที่มีอยู่เดิม แต่ปัญหาโควิดทำให้การทำงานหลายอย่างมันสะดุด ก็จะกลับมาทำให้มันดีกว่าเดิม ไม่เฉพาะข้าราชการ หรือลูกจ้าง กทม.เท่านั้น พี่น้องประชาชน ก็จะต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีเงินในกระเป๋ามากขึ้นจากการค้าขาย จากกิจกรรมหลายๆ อย่าง มีเรื่องดี ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต เพราะมีหลายเรื่องที่จะผลักดันหากได้รับเลือกตั้งกลับมา

ส่วนที่เจอ คุณชัชชาติ เมื่อช่วงเช้า ไม่ได้ตกใจอะไร เจอกันก็สวัสดีกัน รู้จักกัน การแข่งขันไม่ใช่ศัตรูกัน เพราะทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือมาดูแลทุกข์สุขของประชาชน เจอกันตามเวทีดีเบตก็คุยกันปกติ ไม่ได้คิดว่าใครเป็นศัตรูกับตนเองเลย การเมืองก็คือการเมือง ตนไม่ใช่นักการเมือง แต่ตนต้องการมาดูแลพี่น้องประชาชน ทุกคนไม่ใช่ศัตรูกัน

"แต่ถ้ามีบางคนที่คิดว่าเป็นผมเป็นศัตรูก็แล้วแต่เขา แต่ผมไม่ได้คิดว่าใครเป็นศัตรู คิดว่าเป็นคนไทยด้วยกัน และไม่นิยมชมชอบการใช้กำลัง การใช้ความรุนแรง หรือด่าทอสาดโคลนใส่กัน ผมก็ถูกสาดโคลนใส่ ก็รู้สึกเฉยๆ ไม่ว่าใครกลับ และให้อภัย คนอย่าง อัศวิน ไม่เคยสาดโคลนใส่ใคร ไม่เคยว่าร้ายใคร ถ้าใครดีก็อวยชัยให้พรทุกคนให้ประสบความสำเร็จ ทั้งๆ ที่ผมก็อยากประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน แต่ด้วยมารยาทของความเป็นคน คนที่มีจิตใจดี ๆ เขาไม่ใส่ร้ายกันหรอก มีแต่คนที่จิตใจคิดไปในแง่ เถยจิตจิตไม่ปกติ จิตขี้อิจฉาริษยา ก็ใส่ไฟกันไป ผมก็ไม่ได้ถือโทษโกรธคนที่ทำ เลยอยากจะฝากบอกคนนั้นไปด้วยว่าสิ่งที่ทำไปนั้น สังคมเขารู้ว่า คุณมาสาดโคลนใส่คนอื่น คุณเป็นลูกผู้ชายไหมอัศวิน ลูกผู้ชาย ไม่เคยใส่ร้ายใคร" ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 6 กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง