เปิดอินไซด์พปชร. 'ป้อม' ทุบโต๊ะทุกอย่างต้องจบ ขานรับ 'พีระพันธุ์' ปรับโคงสร้างพรรคระดับภาค

เปิดอินไซด์การประชุมพรรคพลังประชารัฐ "ประวิตร"ทุบโต๊ะขอให้จบทุกอย่างไม่ต้องพูดเรื่องเดิมอีก "พีระพันธุ์"ชง จัดทำโครงสร้างระดับภาค วางยุทธศาสตร์พรรคใหม่

29 ต.ค.2564 - มีรายงานข่าวแจ้งว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคฯ เป็นประธาน บรรดา กก.บห.มากันอย่างพร้อมเพรียง ขาดเพียง 3 คนคือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม, นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นอกจากนี้​ ยังมี​ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค เข้าร่วมประชุมด้วยเป็นครั้งแรก

ขณะที่บรรยากาศในที่ประชุมเป็นไปอย่างราบรื่น แตกต่างจากสถานการณ์ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ในที่ประชุมมีเพียง พล.อ.ประวิตรที่พูดเป็นหลัก ไม่มี กก.บห.คนใดแสดงความเห็น หรือพูดถึงเรื่องความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า “ขอให้จบทุกอย่าง ไม่ต้องพูดเรื่องเดิมอีก ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อ ต้องจบแล้วนะ” นอกจากนี้ คนที่มีบทบาทในที่ประชุมครั้งนี้คือนายพีระพันธุ์ ที่เป็นผู้นำเสนอพิมพ์เขียวการจัดทำโครงสร้างระดับภาค วางยุทธศาสตร์พรรคใหม่ รวมถึงแนวทางการพัฒนา การให้ความรู้ ส.ส.ของพรรค โดยจะมีการกระจายอำนาจเป็นภาค ให้ ส.ส.ในภาคนั้นเลือกหัวหน้าภาคกันเอง รวมถึงรัฐมนตรีคนใดอยู่ภาคไหนให้ดูแลภาคนั้น ข้ามภาคไม่ได้ เพื่อทำให้พรรคเกิดความเข้มแข็ง เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ ทั้งนี้ ที่ประชุมมีท่าทีที่พอใจกับแนวทางดังกล่าว โดย พล.อ.ประวิตรมอบหมายให้มีการไปปรับตามที่นายพีระพันธุ์เสนอ

ภายหลังประชุมเสร็จสิ้น นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และ กก.บห.ได้พยายามเป็นกาวใจระหว่างนายวิรัชกับนายสุชาติ โดยเสนอว่าให้รัฐมนตรี 2-3 กอดคอกันลงไปเพื่อให้ดูเป็นเอกภาพ ซึ่งทันทีที่ พล.อ.ประวิตรได้ยิน จึงระบุว่าดีแล้ว พร้อมกับพูดหยอกล้อว่า กอดคอกันไป จะขี่คอกันก็ได้ ทั้งนี้ หลังการประชุมได้ปรากฏภาพนายวิรัช นายสุชาติ นายชัยวุฒิ และ กก.บห.อีกหลายคน จับกลุ่มพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ได้เห็นนานแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในวันที่ 6 พ.ย. พล.อ.ประวิตรมีกำหนดลงพื้นที่ จ.นราธิวาส พร้อมกับรัฐมนตรีของพรรค พปชร.ทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พีระพันธุ์’ ประกาศชัด ’รทสช.’ ไม่เสนอแคนดิเดตชิง ‘นายกฯ’ ไม่โหวตพวกแก้112

หน้าที่ของเราคือทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้บ้านเมืองตกอยู่ในอันตราย ผมขอเชิญชวนทุกท่านที่รักชาติรักแผ่นดิน ให้ละทิ้งความบาดหมาง และหันกลับมาทำหน้าที่ของแต่ละคน

'บิ๊กป้อม' ยืนยันในที่ประชุม ครม. คนไทยได้ดูบอลโลกแน่นอน ใช้งบ กสทช.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกกับที่ประชุมว่า สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) จะเป็นหน่วยงานหลักในการบริหารจัดการน้ำ โดยเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมาเพิ่งวันครบรอบ 5 ปีของ สทนช.ไป ถือเป็นการยกระดับในการบริหารจัดการน้ำ อย่างไรก็ดี

'ปองพล' เผยเหตุร่วม 'รวมไทยสร้างชาติ' จ่อชง 'ประยุทธ์-พีระพันธุ์" แคนดิเดตนายกฯ

'ปองพล' เผยเหตุร่วม 'รวมไทยสร้างชาติ' รู้จักและเป็นญาติ 'พีระพันธ์' สมาชิกพรรคหลายคนมีชื่อเสียงและไม่มีความด่างพร้อย จ่อชง'ประยุทธ์-พีระพันธุ์' แดนดิเดตนายกฯ

'บิ๊กป้อม' เผย 27 พ.ย. เปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. ปัด 'มาดามแหม่ม' ลงผู้ว่าฯกทม.

'บิ๊กป้อม' เผย 27 พ.ย. เปิดตัว ส.ก. ไม่ใช่ ส.ส.กทม. แต่ยืนยันคนเก่าได้ลงหมด พร้อมปัด'มาดามแหม่ม' ลงผู้ว่าฯกทม. โยนสื่อเขียนเอง พร้อมอุ้ม'กรณิศ'จัดปาร์ตี้วันเกิดยันทุกคนสวมแมส

'บิ๊กป้อม'ห่วงน้ำท่วมขังเสีย สั่งเตรียมรับมือฤดูฝนภาคใต้ เร่งวางแผน แก้น้ำท่วม น้ำแล้งซ้ำซาก

'พล.อ.ประวิตร' ประชุมสทนช. ห่วงน้ำท่วมขังเสีย สั่งเตรียมรับมือฤดูฝนภาคใต้ และเร่งวางแผนแก้น้ำเค็ม น้ำท่วมและน้ำแล้งซ้ำซาก