'บิ๊กตู่' ยันไม่มีผลประโยชน์โครงการ 'ท่อส่งน้ำอีอีซี' โยนกก.ตรวจสอบ

'บิ๊กตู่'ยันไม่มีผลประโยชน์โครงการท่อส่งน้ำอีอีซี เพียงย้ำเตือนให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรม โยนกก.ตรวจสอบ หากมีการฟ้องร้องก็เป็นเรื่องของศาลตัดสิน

20 พ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการระบบท่อส่งน้ำภาคตะวันออก (อีอีซี) ว่า ได้รับทราบความคืบหน้า ซึ่งมีการหารือกันอยู่แล้ว เป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการ ตนมีแต่เพียงย้ำเตือนให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและให้ความเป็นธรรม เพราะกรอบอำนาจของนายกรัฐมนตรีไปสั่งใครไม่ได้อยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องของกรรมการและหากมีการฟ้องร้องก็เป็นเรื่องของศาลตัดสิน

"ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์อะไรทั้งสิ้นและให้ความเป็นธรรมทุกคน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' แฉขบวนการฮั้วประมูลพลังงาน ต้นตอค่าไฟแพง บี้นายกฯ เบรกสัญญา

'ก้าวไกล' แฉขบวนการฮั้วประมูลนโยบายพลังงานรัฐบาล ‘กลุ่มทุนไอ้โม่ง’ อยู่เบื้องหลัง ทำค่าไฟแพง บี้นายกฯ ใช้อำนาจตรวจสอบทบทวน ยับยั้งเซ็นสัญญา

แผนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ครอบคลุมเส้นทางฝั่งอันดามัน-อ่าวไทยคืบหน้า

นายกฯ ยินดีแผนพัฒนาท่าเรือสำราญขนาดใหญ่ ครอบคลุมเส้นทางเดินเรือฝั่งอันดามันและอ่าวไทยคืบหน้า คาดเปิดใช้งานได้ภายในปี 2571 สนับสนุนการท่องเที่ยวเรือสำราญ กระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ

'บิ๊กตู่' โดนหางเลข! ปล่อยชาวบางกลอยกลับบ้าน หวังคะแนนเสียง

เป็นเรื่อง!  อดีตสว.เมืองเพชร ขวางคำสั่งบิ๊กตู่ ให้ชาวบางกลอยกลับป่าแก่งกระจาน อัดหวังคะแนนเสียง เล็งก่อม็อบถึงหน้าทำเนียบ

กกต. ยังไม่ไฟเขียวใช้หมื่นล้าน 'อุ้มค่าไฟ'

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้อนุมัติการใช้งบประมาณเพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าหรือยัง

'บิ๊กตู่' ฝากให้คิด 'เลือกตั้ง' ถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศไปในทางผิด

"บิ๊กตู่" นำทัพ รทสช. ลุยหาเสียงพื้นที่อุตรดิตถ์ บอกไม่กี่วันเลือกตั้ง ขอให้ไตร่ตรองให้ดีถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศไปในทางที่ผิด

'บิ๊กตู่' นำทัพ รทสช. บุกเชียงใหม่ นั่งเครื่องร่วม ปชช. ครั้งแรก

'บิ๊กตู่' อารมณ์ดีนำทีม รทสช. บินหาเสียงเชียงใหม่ ต่อแถวขึ้นเครื่อง นั่งร่วม ปชช.ครั้งแรก ชาวไทย-ต่างชาติแห่ขอถ่ายรูปคึกคัก