'ทักษิณ' รุกหนัก! เล่าเบื้องหลังรัฐประหาร เตือนระวังดาบนั้นคืนสนอง ใครรัฐประหารเจอโทษประหารชีวิตหมด


'ทักษิณ'รุกหนัก!เล่าเบื้องหลังรัฐประหาร แฉ 'พล.อ.วินัย-พ่อสกลธี'จะเอากำลังมาบุกบ้าน จึงโทรหาแล้วบอกว่า ถ้าบุกก็มียิงกันเลยสั่งยกเลิก โวยใช้กฎหมายย้อนหลังเพื่อเล่นงาน เตือนระวังดาบนั้นคืนสนอง ใครรัฐประหารเจอโทษประหารชีวิตหมด

25 พ.ค.2565 - แฟนเพจเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้เผยแพร่ความเห็นของนายทักษิณ ชินวัตร หรือ TonyWoodsome อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคดีทุจริตอยู่ต่างประเทศ กล่าวในรายการ CareTalk X Clubhouse หัวข้อ "เปิดใจที่นี่ เบื้องหลังรัฐประหารที่ไม่เคยเล่า" เมื่อวันอังคารที่ 24 พ.ค. 2565 เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป มีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า

..พล.อ.วินัย (พ่อสกลธี) เอากำลังมาบุกบ้านผม ผมโทรหาแล้วบอกว่า ถ้าบุกก็มียิงกันนะ วินัยเลยสั่งยกเลิก...”
.
วันที่เขารัฐประหาร 19 กันยาผมนะ คุณรู้ไหม
“สิ่งที่ผมห่วงที่สุด คือ คุณหญิงอ้อกับลูกๆ”
คุณหญิงอ้อกับลูกๆผมตอนนั้นยังอยู่ไทย คุณหญิงอ้อพาลูกๆไปหลบจนทหารเขาเอากำลังไปบุกบ้านผม พล.อ.วินัย พ่อสกลธีนี่แหล่ะเอากำลังมาบุกบ้านผม พวกนี้เป็นพวกที่ผมตั้งมาทั้งนั้น พวกตท.รุ่น 6 สุดท้ายผมตั้งมาเพื่อมารุมกระทืบผม
.
วันนั้นผมโทรหาพล.อ.วินัยว่า ผมยังไม่ทันทำอะไรเลย จะทำค้นบ้านผมได้ยังไง ถ้าบุกเข้ามาก็มียิงกันนะ เพราะในบ้านผมก็มีทหารอยู่เหมือนกัน พล.อ.วินัยเลยสั่งยกเลิกบุกบ้านผม
.

“...ผมขอเตือนว่า ระวังดาบนั้นคืนสนอง ใครรัฐประหารเจอโทษประหารชีวิตหมดนะ...”
.
ผมเชื่อว่าซักวันหนึ่ง จะเป็นวันที่มีรัฐธรรมนูญของเราเอง ซึ่งตามหลักกฎหมายยังไงโทษย้อนหลังไม่ได้ แต่รัฐบาลนี้กลับใช้กฎหมายย้อนหลังเพื่อเล่นงานผม แต่ผมขอเตือนนะว่า
“ระวังดาบนั้นคืนสนอง ใครรัฐประหารเจอโทษประหารชีวิตหมดนะ”
.
หลักกฎหมายทั่วไปที่เป็นสากล เขาไม่มีย้อนหลังที่เป็นโทษ มีแต่ย้อนหลังที่เป็นคุณ แต่ประเทศไทยทำกลับกันแบบนี้ ระวังตัวไว้เถอะ ดาบนั้นได้คืนสนองแน่ ผมเตือนไว้เลย
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'FCเพื่อไทย' สะใจ 'หมอชลน่าน' แสดงความเด็ดเดี่ยว ชัดเจน เขาคือ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย

'FCเพื่อไทย' สะใจ'พี่โทนี่ ที่ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ดีใจได้นายกฯ 'เศรษฐา'จากพท. 'หมอชลน่าน'แสดงความเด็ดเดี่ยวชัดเจน ทำหน้าที่หัวหน้าพท.อย่างเต็มภาคภูมิ เขาคือ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย

'นักเขียนซีไรต์' ฟันธง 'ก้าวไกล' หามิตรไม่เจอ หมดซีนของ 'พิธา' แล้ว​ จับตา 'ลุงโทนี่' กับ 'ลุงป้อม'

'นักเขียนซีไรต์' ฟันธง 'ก้าวไกล'หามิตรไม่เจอ หมดซีนของ'พิธา'แล้ว​ จับตา'ลุงโทนี่'กับ'ลุงป้อม'