ฝ่ายค้านเตรียมยื่นซักฟอกอีกแล้ว 'ยุทธพงศ์' คุยมีใบเสร็จปลิดชีพ รมว.

ยุทธพงศ์ เผย ฝ่ายค้านยื่นซักฟอก กลางมิ.ย. คาดได้ชำแหละ 18-21 ก.ค. โวแหลก มีใบเสร็จปลิดชีพ รัฐมนตรีว่าการ รับรองส.ส.หญิง ทนดูไม่ได้เดินออกไปร้องไห้

29 พ.ค. 2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่า ในการประชุมพรรคได้การหารือในเรื่องนี้ โดยที่ประชุมมีมติว่าในวันที่ 15 มิ.ย. จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังจากยื่นญัตติแล้วประธานสภาฯตรวจสอบความถูกต้องของญัตติภายใน 1 สัปดาห์ เมื่อตรวจสอบญัตติแล้วเสร็จส่งให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณว่าจะพร้อมชี้แจงในวันใด คาดว่าจะสามารถเริ่มอภิปรายได้ในวันที่ 18-21 ก.ค.รวมทั้งหมด 4 วัน การอภิปรายครั้งนี้เป็นวาระสุดท้ายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกไปแล้ว บ้านเมืองฉิบหายหมดแล้ว

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ความพร้อมของพรรคร่วมฝ่ายค้านในการอภิปราย มั่นใจว่ามีหลักฐานเด็ด ปลิดชีพระดับรัฐมนตรีว่าการให้ตายกลางสภาฯและมีใบเสร็จด้วย ถ้าเปิดหลักฐานออกมารับรองกรี๊ดกร๊าดสนั่นสภาฯแน่นอน รับรองได้ว่ามีส.ส.ผู้หญิงบางคนอาจจะทนดูการอภิปรายของฝ่ายค้านไม่ได้ ต้องเดินออกไปร้องไห้ข้างๆ ห้องประชุมก็ได้ เที่ยวนี้ฝ่ายค้านมั่นใจในหลักฐานเด็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' ตั้ง 'วิโรจน์ ตัวตึง'-'โจ้ ยุทธพงษ์' ขาประจำเรือดำน้ำ ร่วมคณะทำงานกองทัพหาทางออก

มีรายงานข่าวว่า หลังสำนักงานอัยการสูงสุด ตอบคำถามกองทัพเรือ 3 ข้อ เกี่ยวกับโครงการเรือดำน้ำที่จัดหาจากจีน และเกิดปัญ

'บิ๊กตู่' ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่วมงานสถาปนาครบรอบ 114 ปี กองทัพภาค 1

'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 114 ปี สีหน้าแจ่มใส ทักทายสื่อ บอกสบายดี ขณะที่บิ๊กเหล่าทัพ-อดีตแม่ทัพภาค 1 ร่วมงานคึกคัก

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีแล้ว ยากรีเทิร์นนายกฯ ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ยืด

'จตุพร' ชี้ 'บิ๊กตู่' ไปได้ดีเป็นองคมนตรี ปิดฉากการเมืองยากกลับเป็นนายกฯ ในสถานการณ์พิเศษอีก ฟันธง 'เศรษฐา' อยู่ไม่ได้ เหตุก่อวิกฤตเอง ขึงขังตวาดอธิบดีDSI แต่ไม่กล้าปกป้อง

'เทพไท' แต่งเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยินดีกับองคมนตรีคนใหม่

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ”สดุดี ลุงตู่“ ขอแสดงความยินดีกับ“ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรีคนใหม่

ป.ป.ช. เปิดเซฟ '2 ป.' ในรอบ 9 ปี 'บิ๊กตู่' รวยขึ้น

ป.ป.ช. เปิดเซฟ 'บิ๊กตู่' ในรอบ 9 ปี มี 130 ล้าน ไร้หนี้ เงินเพิ่มขึ้นจาก 9 ปีก่อน ส่วน 'ลุงป้อม' โสด มี 89 ล้าน หนี้ 707 บาท นาฬิกา 1 เรือน แหวน 9 วง ปืน 3 กระบอก