ผู้ว่าฯชัชชาติ บอกเป็นผู้น้อยต้องรอนายกฯ สั่งเข้าพบ จ่อหารือ มท.1 ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

4 มิ.ย.2565 - ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน​ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์กรณีจะเข้าพบพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า ต้องเข้าไปแนะนำตัวและไปรับการบ้านจากพล.อ.อนุพงษ์ ส่วนประเด็นเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวก็ขึ้นอยู่กับพล.อ.อนุพงษ์ ว่าจะพูดหรือไม่ แต่เราก็มีกำหนดการที่จะเรียนถามบ้างในเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มีการติดต่อให้เข้าพบหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่เห็น หากพล.อ.ประยุทธ์ ติดต่อมาก็พร้อมไปพบ แต่หากไม่ติดต่อมาก็จะเข้าพบเอง ซึ่งโดยลำดับขั้นของการสั่งการตนอยู่ใต้กระทรวงมหาดไทย เพราะฉะนั้นต้องไปกระทรวงมหาดไทยก่อน และตนเป็นผู้น้อยจะเข้าไปพบพล.อ.ประยุทธ์ เองคงไม่ได้ ต้องให้สั่งมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข

มท.โชว์ยอดไกล่เกลี่ยหนี้สำเร็จ 2.5 หมื่นราย พบมีส่งต่อให้ ตร. ดำเนินการ 376 คดี

ปลัดมหาดไทย เผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยหนี้แล้ว 42,717 ราย สามารถไกล่เกลี่ยสำเร็จ 25,867 ราย มูลหนี้ลดลง 1,019 ล้านบาท กำชับทุกจังหวัดเร่งรัดไกล่เกลี่ยหนี้อย่างต่อเนื่อง

สั่งผู้ว่าทั่วปท. เข้มสงกรานต์ ลดอุบัติเหตุทางถนน ตั้งด่านค้นอาวุธ-ยาเสพติด

ปลัด มท. เน้นย้ำผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ บูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ ดำเนินมาตรการเข้มข้นทุกมิติ เพื่อสร้างความปลอดภัยในสวัสดิภาพของประชาชนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567