'ธนกร' น้ำตาจะไหล 'เพื่อไทย' กล้าพูดเรื่องความโปร่งใส

'ธนกร' สวนเพื่อไทย ซัดประเสริฐระวังถูกถอนหงอกวิจารณ์แบบลวกๆ ไม่รู้จักวิเคราะห์แบกแบะ น้ำตาจะไหลกล้าพูดเรื่องความโปร่งใส ย้อนถามรัฐบาลไหนรัฐมนตรีติดคุก

08 มิ.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อย่าเป็นอีแบบอยู่ข้างหลัง นักการเมืองในยุคปัจจุบันต้องโปร่งใส ไม่ต้องเหนียมอาย ว่า นายกฯ ไม่เคยบอกว่าจะไปเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองไหนทั้งสิ้น เพราะนายกฯ ไม่สนเกมการเมือง ขอมุ่งเน้นแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นหลัก ดังนั้น ไม่อยากให้นายประเสริฐอ่านหรือฟังข่าวแบบลวกๆ แล้วก็รีบออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ควรคิด วิเคราะห์ แยกแยะก่อนว่าเป็นไปได้หรือไม่ จะได้ไม่ถูกนักการเมืองรุ่นใหม่ถอนหงอกให้ขายขี้หน้าเปล่าๆ ยืนยันว่าการจะเป็นหัวหน้าพรรคไหนหรือไม่นั้นไม่สำคัญ เพราะการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนนายกฯ สามารถดำเนินการได้อยู่แล้ว

“นักการเมืองที่ดีควรมีความเหนียมอายในเรื่องที่น่าละอายไว้บ้าง ไม่ใช่ว่างานในสภาไม่ทำ แต่ประกาศอยากเป็นรัฐบาล หรือว่าออกไปร่วมกับม็อบบนท้องถนน ทั้งๆ ที่เสียงประชาชนส่วนใหญ่ต่างคัดค้าน และสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยกลไกของสภาฯ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านายกฯลุยแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างเต็มที่เสมอมา ไม่เหมือนบางพรรคที่ทำตัวเป็นอีแอบอยู่หลังม็อบเยาวชน แล้วยังกล้าเรียกตัวเองว่านักประชาธิปไตย ที่สำคัญผมอยากจะร้องไห้ ที่ได้ยินนายประเสริฐมาพูดเรื่องความโปร่งใสกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะคนทั้งประเทศทราบดีถึงความซื่อสัตย์สุจริตและโปร่งใสในตัว พล.อ.ประยุทธ์ แต่สำหรับพรรคเพื่อไทยนั้นเต็มไปด้วยความไม่โปร่งใสจนรัฐมนตรีหลายคนต้องติดคุกใช่หรือไม่”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน