นายกฯ ชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปสู่การลงนาม เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน ร่วมกับสหประชาชาติ

นายกฯ ชื่นชมการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนนำไปสู่การลงนามในประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืนร่วมกับสหประชาชาติ มุ่งมั่นเดินหน้านำประเทศไทยสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน สอดคล้องแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

10 มิ.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันเดินหน้าผลักดันจนนำไปสู่การลงนามประกาศเจตนารมณ์เพื่อประเทศไทยที่ยั่งยืน (Statement of Commitment to Sustainable Thailand) ซึ่งกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ร่วมลงนามประกาศเจตนารมณ์กับสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เพื่อนำประเทศไทยสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้หลักการ “76 จังหวัด 76 คำมั่นสัญญา เพื่อการพัฒนา เพื่อความเท่าเทียม เพื่อความยั่งยืน “โลกนี้เพื่อเรา” ผ่านการร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ตามเป้าหมาย 17 การพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของประเทศไทยและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 13

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงนามดังกล่าวเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการพัฒนาประเทศให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งถือเป็นการผนึกความร่วมมือครั้งสำคัญ โดยนอกจากเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศในการร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติในกรอบความท้าทายระหว่างประเทศแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานส่วนท้องถิ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทั้งนี้ รัฐบาลคำนึงถึงความต้องการ และประโยชน์สุขของประชาชนเป็นที่ตั้ง และได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน เป็นผู้นำการจัดทำแผนปฏิบัติการในพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้ ตระหนักรู้ของประชาชน และยกระดับขีดความสามารถของหน่วยงานระดับจังหวัด รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการดำเนินกิจกรรมและขับเคลื่อนการทำงานลงสู่ในระดับชุมชน หมู่บ้าน ตำบล ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกให้เกิดความร่วมมือของทุกภาคีเครือข่าย ในหน่วยงานระดับจังหวัด ท้องถิ่น และ UN ประจำประเทศไทย ตลอดจนพันธมิตรอื่น ๆ ทุกภาคส่วน

“นายกรัฐมนตรีมีวิสัยทัศน์และการทำงานที่ชัดเจนในการส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 17 เป้าหมาย และได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 13 ซึ่งเชื่อมั่นว่ารัฐบาลนี้พร้อมเดินหน้านำพาประเทศไทยสู่ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนเป็นสำคัญ เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ประเทศ ที่มุ่งเน้นการสร้างสมดุลระหว่างการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม” นายธนกร กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี