'เศรษฐกิจไทย' ไม่ผลีผลาม ขอรอดูข้อมูลเด็ดฝ่ายค้าน ศึกซักฟอก

แฟ้มภาพ

“เศรษฐกิจไทย”  ไม่ผลีผลาม ขอรอดูข้อมูล “ฝ่ายค้าน” ศึกซักฟอกเด็ดจริงหรือไม่ ค่อยตัดสินใจยกมือ  ชี้เอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

12 มิ.ย.2565 –  นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เหมือนเดิม คือขอฟังข้อมูลของฝ่ายค้านก่อน ทั้งนี้ฝ่ายค้านไม่ได้มีการมาพูดคุย หรือติดต่อพรรคมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเรื่องที่หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าศท.ถือเป็นสวิงโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ นายไผ่ กล่าวว่า เรายืนยันชัดเจนว่าต้องฟังการอภิปรายและดูข้อมูลก่อนว่าฝ่ายค้านเด็ดจริงหรือไม่ แล้วเราค่อยมาตัดสินใจ เพราะตรงนี้เป็น เอกสิทธิ์ส.ส.ในการอภิปรายอยู่แล้ว

“หากจะมาพูดตอนนี้ว่าเราจะทำอะไรก่อนที่เราจะรู้ ก็จะมีเป้าหมายเกินไป มันไม่ถูกต้อง ใช้อารมณ์ในการตัดสินเกินไป ต้องรอความชัดเจนของฝ่ายค้านที่จะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อน  พอเสร็จเรียบร้อยค่อยว่ากัน หากรัฐมนตรีคนใดที่เราคิดว่าไม่ถูกต้องหรือผิดอาจจะต้องคุยกัน เราเอาตามความถูกผิดเอาผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก” เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

ไม่รู้จริงอย่าพูดมาก 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ฟาด 'ฝ่ายค้าน' เหมือนเข้าข้างกลุ่มต่อต้านเมียนมา

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการ รมว.การต่างประเทศ ในสมัยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ โพสต์ข้อความว่า

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151