ส่อเดือด! เด็ก ปชป.ขอร่วมอภิปรายรัฐมนตรีพลังงานบอกมีข้อมูลน็อกคาสภา

'อัครเดช' ลั่นยึดประโยชน์ของประชาชนมากกว่ามารยาททางการเมือง ชี้มีข้อมูลเอาผิด 'สุพัฒนพงษ์' ทำให้น็อกกลางสภาได้ พร้อมขอร่วมอภิปรายกับฝ่ายค้านด้วย

22 มิ.ย.2565 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานอนุคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน คณะที่ 2 สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมากล่าวหาว่าไม่มีมารยาททางการเมือง และตีกินทางการเมือง กรณีเสนอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ว่า ตนเองและพรรค ปชป. ยึดถือผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนมากกว่ามารยาททางการเมือง วันนี้ประชาชนออกมาเรียกร้องให้นายกฯ และรัฐบาลลงมาดูแล เพราะ รมว.พลังงานบริหารนโยบายด้านพลังงานทำให้ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า และทำให้เกิดปัญหาเป็นที่ประจักษ์ การจะมาคำนึงถึงมารยาททางการเมือง จึงไม่ใช่การทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรที่ดี จึงอยากฝากถึงนายสายัณห์ว่าในฐานะผู้แทนฯ ต้องยึดประโยชน์ของของประชาชนมากกว่าปกป้องรัฐมนตรีที่บริหารล้มเหลว

นายอัครเดช กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการเรียกร้องให้ลดค่าการกลั่นน้ำมัน แต่นายสุพัฒนพงษ์บอกว่าไม่สามารถทำได้ แต่ทำไมวันนี้จึงทำได้ แบบนี้ถือเป็นการบริหารงานบกพร่องหรือไม่ ไม่ได้ตีกินทางการเมือง เพราะรัฐมนตรีที่เสนอเปลี่ยนก็อยู่พรรค พปชร.ไม่ใช่เสนอเปลี่ยนเอารัฐมนตรีของพรรค ปชป. แต่เห็นว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านยังมีปัญหาเรื่องรายชื่อรัฐมนตรีอยู่ จึงเสนอทางออกให้ เพราะนายสุพัฒนพงษ์มีความผิดพลาด และบริหารล้มเหลวผิดกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สามารถดูแลกลุ่มแรงงานในช่วงโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญมีข้อมูลของนายสุพัฒนพงษ์พร้อม เพราะได้เข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านพลังงานกว่า 10 รอบ และสามารถชี้ให้เห็นถึงความล้มเหลวของนายสุพัฒนพงษ์ ได้อย่างชัดเจน และสามารถน็อกกลางสภาได้ มีข้อมูลพร้อมเสนอให้พรรคร่วมฝ่ายค้าน

“การที่ผมเรียกร้องให้ฝ่ายค้านทบทวนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ได้เกิดจากการมโน แต่มีข้อมูลพร้อม หากฝ่ายค้านไม่ทบทวนผมก็เคารพ เพราะเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน หากรัฐมนตรีพรรค ปชป. ที่ถูกอภิปราย บริหารงานล้มเหลว และไม่สามารถชี้แจงได้ ผมก็ไม่คิดจะปกป้อง แต่เชื่อว่ารัฐมนตรีของพรรค ปชป. สามารถชี้แจงได้ และมีผลงานชัดเจนอย่างไรตามในวันที่ 23 มิ.ย. ที่ประชุมสภามีการถามกระทู้สด ซึ่งกระทู้ของผมที่เกี่ยวกับด้านพลังงานและบอร์ด ปตท. ที่นายสุพัฒนพงษ์ เลื่อนมานานแล้ว ดังนั้นขอให้มาชี้แจง และอย่าลาป่วยอีก แต่เสียดายที่มีเวลาถามกระทู้เพียง 20 นาที ทั้งที่มีข้อมูลจำนวนมาก แต่ฝ่ายค้านมีเวลา 5 วัน ผมจึงอยากเสนอตัวขอเวลาฝ่ายค้านร่วมอภิปรายนายสุพัฒนพงษ์ด้วย”นายอัครเดชกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ