'สุทิน' ไม่ซ้ำเติม 'ลุงป้อม' เชื่อ 'พลังประชารัฐ' เป็นรอง 'เพื่อไทย' มาตลอด ท้าเลือกตั้งสัปดาห์หน้าก็ได้

'สุทิน' ไม่ซ้ำเติม 'ลุงป้อม' เชื่อ 'พลังประชารัฐ' เป็นรอง 'เพื่อไทย' มาตลอด เพราะปชช.เปรียบเทียบผลงาน มั่นใจพร้อมเลือกตั้งสัปดาห์หน้าก็ได้ เพียงแต่รัฐบาลยังไม่พร้อม

22 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.)ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ระบุว่าพรรคพปชร. เป็นรองพรรค พท. ว่า ที่จริงพรรคพปชร. ก็เป็นรองพรรค พท.มาตลอด ตนไม่ได้ซ้ำเติม เพราะจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรค พปชร.ก็แพ้ พรรค พท. แม้ว่าเราจะส่งคนไม่ครบทุกเขต แต่เราก็ชนะ ซึ่งเห็นได้ชัดเจน เมื่อผ่านมาจนถึงวันนี้หากไปดูผลสำรวจความคิดเห็นทุกสำนักก็มีความชัดเจนที่เป็นเช่นนั้น ไม่ใช่ว่าพรรค พท.เก่งการเมือง แต่เป็นเพราะผลงานที่ประชาชนเขาเปรียบเทียบระหว่างที่พรรค พท.เป็นรัฐบาลกับวันนี้ที่พรรค พปชร.เป็นรัฐบาล ดังนั้นสิ่งที่ประชาชนสะท้อนออกมาได้สื่อถึงความเป็นจริง


เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรค พท. มีความพร้อมที่จะเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า จะให้เลือกตั้งสัปดาห์หน้าเลยก็ได้ เพราะ พท. มีความพร้อมทั้งผู้สมัครและนโยบายต่างๆ​ รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีแต่เพียงแค่ฝั่งรัฐบาลยังไม่พร้อม รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง และกฎหมายลูก 2 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ที่เรามีความเป็นห่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

กห.เปิดรายชื่อหน่วยทหารถูกยุบ-ปรับโอนในปี 2570

เปิดลิสต์หน่วยทหารถูกยุบ -ปรับโอน ภายในปี 2570 ตั้งเป้าหั่นกำลังพล 700 อัตรา “ทบ.-ทร.”ยังรอด ด้าน กห.ตั้งคณะทำงานวางแผนเฟส 2 เล็งพิจารณาหน่วยกำลังรบ ทำสมุดปกขาวเป็นคัมภีร์เหล่าทัพ

'สุทิน' ขึงขังสั่งกองทัพห้ามใช้ไอ้เณรทำงานบ้านเด็ดขาด

'สุทิน' สั่งห้ามเด็ดขาดใช้พลทหารทำงานบ้าน ลั่นเป็นผู้ใหญ่แล้วคงเข้าใจดี อย่าให้ต้องแก้ระเบียบ เผยเหล่าทัพเช็กยอดพลบริการ หากไม่ถูกต้องเรียกกลับ มองการเมืองตีทหารยิ่งดังกระแสดี กำชับกองทัพระวังตัว