ก้าวไม่พ้นทักษิณ! เพื่อไทยโต้ 'น้องแรมโบ้' บอกประเทศป่วยต้องได้ 'หมอแม้ว' มารักษา

'ตรีชฎา' โต้ 'น้องแรมโบ้' ซัดประยุทธ์ผู้นำไร้ความสามารถ มีแต่โพลทิพย์ที่หนุน ชี้ประเทศป่วยต้องได้หมอเก่งทักษิณมารักษา

23 มิ.ย.2565 – น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวพาดพิงถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้จัดรายการผ่านคลับเฮ้าส์ในหัวข้อเศรษฐกิจพังยับ ประยุทธ์รับมือไม่ไหว ว่าเป็นการโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้นเป็นความจริงที่ พล.อ.ประยุทธ์และลูกหาบรับไม่ได้ หากจะอ้างว่ารัฐบาลพยายาม หาทางแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่พยายามมา 8 ปีแล้วนับตั้งแต่ยึดอำนาจมาจากรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ก็ยังอ่อนหัด ซ้ำยังมีความพยายาม อีกด้วยการร่างยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพราะต้นตอของปัญหาอยู่ที่ตัวผู้นำและองคาพยพที่ไม่มีรู้ ความสามารถในการแก้ปัญหา ประชาชนถึงต้องเผชิญกับความลำบากที่หาอนาคตไม่เจอ

“การออกมาโจมตี ดร.ทักษิณ ของนายชนะศักดิ์ทุกครั้งที่ ดร.ทักษิณ ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ในฐานของอดีตนายกฯ ที่คนไทยทั้งประเทศชื่นชอบ นานาชาติให้การยอมรับ เพียงเพื่อต้องการเกาะกระแสความนิยมของประชาชนที่ยังคงมีต่อ ดร.ทักษิณ เท่านั้น ซึ่งตรงกันข้ามกับ พล.อ.ประยุทธ์ที่นับวันคะแนนความนิยมเสื่อมลง โพลสำรวจที่นายชนะศักดิ์อ้างถึงน่าจะเป็นโพลทิพย์หรือไม่”

น.ส.ตรีชฎกล่าวว่า การที่นายชนะศักดิ์ ระบุว่า โครงการที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ออกมามีหลายโครงการที่จับต้องได้ เช่น โครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ฯลฯ แท้จริงแล้วไม่ใช่โครงการที่จับต้องได้ แต่เป็นโครงการที่จับจ่ายได้ เพราะประชาชนต้องควักเงินตนเองออกมาจ่ายก่อนจึงจะใช้เงินในโครงการได้ และยังเป็นการกู้มาแจก ไม่ได้แก้ปัญหาให้ประชาชนในเชิงโครงสร้าง และยังใช้งบประมาณสูง อย่างโครงการคนละครึ่ง รวม 4 เฟส ใช้เม็ดเงินไปแล้วกว่า 222,300 ล้านบาท โดยใช้เงินจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท และ พ.ร.ก.กู้เงินเพิ่มเติม 5 แสนล้านบาท ส่วนการที่ชนะศักดิ์อ้างว่าภาระเศรษฐกิจไทยที่ตกต่ำ เป็นเพราะโรคระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก และเป็นเช่นนี้เหมือนกันทั้งโลก แต่นายชนะศักดิ์เองที่ตามืดบอดมีทัศนคติที่ดีเป็นศูนย์ เพราะในปี 2562 ก่อนการระบาดของโรคโควิด -19 ไม่มีโรคระบาดใหม่เกิดขึ้นในไทย แต่เหตุใดเศรษฐกิจไทยโตรั้งท้ายในกลุ่มประเทศอาเซียน จีดีพีไทยโตเพียง 3.5% ในขณะที่กัมพูชาเพื่อนบ้านเติบโตสูงสุดที่ 6.8% การส่งออกและการท่องเที่ยวหดตัว ภาคเอกชนขาดความเชื่อมั่น และไม่มีความมั่นใจในสถานการณ์การเมืองทั้งที่เป็นของการเลือกตั้ง ก็ล้วนเป็นฝีมือการบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งสิ้น

“ถ้า พล.อ.ประยุทธ์จะยอมรับฟังผู้มีประสบการณ์อย่าง ดร.ทักษิณ ที่เคยสร้างเศรษฐกิจให้ประชาชนในประเทศมีความมั่งคั่ง วันนี้ประเทศป่วย พล.อ.ประยุทธ์ก็ต้องยอมรับว่าป่วย ต้องยอมรักษากับแพทย์ที่มีความสามารถ ถ้าประเทศไทยไม่ถูกยึดอำนาจจนถูกนานาประเทศมองว่าเป็นประเทศแห่งหลุมดำ ประชาชนคงไม่ต้องทนฝืนความลำบากกันนานถึง 8 ปี วันนี้เราไม่ได้ยืนอยู่บนดาวอังคารแต่เรายืนอยู่บนโลกที่มีประชาชนคอยความหวัง การออกมาของนายชนะศักดิ์ ยิ่งสร้างคะแนนติดลบให้กับพรรคพลังประชารัฐ จนต้องทิ้งห่างตามหลังจากพรรคเพื่อไทยไกล เพราะการที่เป็นคนไม่ยอมรับความจริง”น.ส.ตรีชฎา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ยันเป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ

'อนุทิน' อุบ​วันพบ 'ทักษิณ' ชี้เป็นเรื่องส่วนตัว​ ไม่เกี่ยวข้องงานราชการ ย้ำ​ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชา​ -​ ผู้มีพระคุณ​ทางการเมือง​ ปูทางถึงวันนี้​ ขออย่าพูดมีนายก​ฯ​ หลาย คน​

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ