'แรมโบ้' จวก 'แม้ว' ไม่หวังดีต่อประเทศให้ถอนตัวเป็นเจ้าภาพจัดประชุม APEC จี้หุบปากทำลายชาติ

'แรมโบ้' อัด 'แม้ว'วิจารณ์บริหารงาน'ประยุทธ์'ไม่ดีมีแต่กู้ หรือจะให้คนตระกูลชินวัตรเข้ามาเพื่อโกง จวกไม่ได้หวังดีต่อประเทศให้ถอนเป็นเจ้าภาพจัดประชุมAPEC เคยส่งสมุนไปล้มประชุมสุดยอดอาเชียนที่พัทยามาแล้ว จี้หยุดพูดสร้างความเสียหายทำลายชาติ

6 ก.ค.2565-นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกฯประยุทธ์ ติดหล่มระบบข้าราชการ ถนัดใช้แต่งบฯ แต่หาเงินเข้าประเทศไม่เป็น เอาแต่กู้อย่างเดียวประเทศก็พัง ว่า ต้องทำความเข้าใจ การบริหารประเทศในสมัยนายทักษิณ กับนายกประยุทธ์ แตกต่างกันมากเพราะนายกฯประยุทธ์บริหารงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และสงคราม ที่ทั่วโลกประสบปัญหาหนักเช่นเดียวกัน และส่งผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม ประเทศมหาอำนาจบางประเทศยังเจอวิกฤติหนักกว่าประเทศไทยหลายเท่า

นายเสกสกล กล่าวว่า นายกฯย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องกู้เงิน เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ และเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆ และก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับเช่นกันว่าสถานการณ์ประเทศเช่นนี้รายได้เข้าประเทศอาจจะยังไม่เต็มที่ แต่เชื่อว่าจากนี้ไปสถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้นตั้งแต่ให้มีการผ่อนคลายมาตรการ เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากมาย รายได้การท่องเที่ยว การค้าการค้าย การส่งออก การลงทุนในประเทศราคาพืชผลเกษตรกรก็ดีขึ้นตามลำดับ

“นายกฯประยุทธ์ ก็คงบริหารงานได้ไม่เก่งเท่านายทักษิณในเรื่องโกง นายทักษิณเก่งมากๆที่บริหารประเทศจนคนออกมาขับไล่ทั้งประเทศ บริหารล้มเหลว เห็นแก่ประโยชน์ครอบครัว ถูกดำเนินคดีจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ แม้นายทักษิณจะมองว่านายกฯประยุทธ์บริหารงานไม่เก่งแต่ประชาชนมองว่าเก่งกว่านายทักษิณเป็นร้อยเท่าก็ได้เพราะประชาชนเกลียดนายกขี้โกง แต่นายกฯประยุทธ์ไม่คิดโกงเหมือนนายทักษิณ นายกประยุทธ์มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาทุกอย่างให้ประชาชนอย่างดีที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศประชาชน ไม่เคยคิดถึงประโยชน์เข้าพกเข้าห่อเข้ากระเป๋าตัวเองเหมือนนายทักษิณ หรือว่านายทักษิณอยากได้คนในตระกูลชินวัตรมาบริหารประเทศ เดินตามเส้นทางของนายทักษิณถึงจะเป็นเรื่องที่ดี ดีในที่นี้หมายถึง ดีกับครอบครัวตัวเองเท่านั้นใช่หรือไม่”

ส่วนที่นายทักษิณถามว่าจะอยู่เป็นเจ้าภาพ APEC เพื่ออะไร เพราะไม่มีความพร้อม มีภาวะแทรกซ้อนระหว่างประเทศสูงมาก วันนี้การต่างประเทศไทยไม่แข็งแรง พาณิชย์กับคลังก็ไม่แข็งแรง นายเสกสกล ระบุว่า ก็เป็นมุมมองของคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยอย่างนายทักษิณจะมอง แต่ยืนยันว่าไทยมีความพร้อมที่จะจัอประชุม APEC และคนทั้งประเทศเฝ้ารอคอยจะได้มีการจัดประชุมเพื่อประโยชน์ของประเทศ แต่เหตุใดนายทักษิณถึงอยากให้ถอย หรือว่าเคยทำวีรกรรมส่งสมุนไปล้มประชุมสุดยอดอาเชียนที่พัทยามาแล้ว ทิ้งลูกน้องจนติดคุกมากมายไม่เหลียวแล จึงกลัวจะอับอายว่ารัฐบาลนี้จะทำดีกว่าหรือเปล่าจึงออกมาคัดค้านนายกฯ

“แค่นี้ก็รู้แล้วว่าคนอย่างนายทักษิณไม่หวังดีต่อประเทศไทย เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ในสมัยที่นายทักษิณ เป็นนายกฯก็เคยจัดประชุม APEC แต่เหตุใดถึงไม่เข้าใจการประชุม ตนเองก็ขอแนะนำให้นายทักษิณปล่อยวางบ้าง หรืออยู่เลี้ยงหลานในต่างประเทศไม่ต้องออกมาพุดอะไรจะดีกว่า เพราะทำให้ประเทศเสียหาย อย่าดิ้นรนมากเลยหากอยากกลับประเทศขอให้มารับโทษเท่านั้น เรื่องแบบนี้แก้ปัญหาด้วยคำพูดที่พ่นน้ำลายออกมาทำลายคนอื่นรายวันไม่ได้ผลหรอก เพราะคนไทยฉลาดรู้ทันคนที่ชอบเล่นลิ้น และเกลียดผู้นำขี้โกงที่สุด"นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ทำบุญอัฐิตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี คนเสื้อแดงรวมตัวต้อนรับ

ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร ยกเว้นบิดามารดานายทักษิณ ที่ย้ายอัฐิไปเก็บที่ อ.แม่ออน แล้ว โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากมารวมตัวเ

'ทักษิณ' ไหว้บรรพบุรุษ อยู่พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัวมีความสุข อยู่รพ.ตำรวจ ใจห่อเหี่ยว

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัวและคนในตระกูลชินวัตร มาไหว้สุสานฝังศพของนายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร บิดาและมารดาของนายทักษิณที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตกติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน

คปท.ไม่หวั่น 'พีระพันธุ์' รับบท 'เนติบริกร' กันชน 'ชินวัตร' ลั่นยึดหลักการความถูกต้อง

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณี นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ ปฏิบัติราชการแทนนายกฯ กระทรวงยุติธรรม

2 พรรคแข่งกันจมูกยาว! ดร.เสรี ฟาดนางคงคิดว่าคนไทยเป็นควายกินหญ้า

จะพูดอะไรคิดบ้างนะ ให้ความสำคัญกับข้อเท็จจริงหน่อยเถอะนะ อย่าคิดที่จะมีจมูกยาวแข่งกับพรรคที่เขามีเพจตั้งชื่อถามว่าวันนี้พรรคเขาโกหกอะไร

'ดร.จักษ์' เหน็บ 'อุ๊งอิ๊ง' คนเกือบทั้งประเทศคงเข้าใจผิดมาตลอดตระกูลชินวัตรไม่ใช่เจ้าของพท.

จากกรณีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวในงานสัมนาพรรคฯ ที่เดอะกรีนเนอร์รี รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

อุ๊งอิ๊งช่างกล้า! บอกพรรคเพื่อไทยไม่ใช่ของตระกูลชินวัตรแต่เป็นของทุกคน

'อุ๊งอิ๊ง' ย้ำดีเอ็นเอ เอาปชช.เป็นศูนย์กลาง บอกทุกคนคือเจ้าของพรรคไม่ใช่ของ 'ชินวัตร' ปลุกใจสร้างความแข็งแรงไปด้วยกัน