'รองโฆษก พท.' ฟาดกลับ ‘หมอวรงค์’ บังอาจแตะนายใหญ่

นายใหญ่ข้า ใครอย่าแตะ! ‘รองโฆษก พท.’ ตบปาก ‘หมอวรงค์’ พาดพิง ‘ทักษิณ’ ปมสูตรหาร 500 ไล่ไปเตรียมเลือกตั้ง เลิกยุ่งแลนด์สไลด์เพื่อไทย

8 ก.ค. 2565 – น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ตอบโต้กรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พูดพาดพิงถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ประชุมร่วมรัฐสภาลงมติในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในมาตรา 23 แก้ไขมาตรา 128 เกี่ยวกับวิธีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ไม่เห็นด้วยกับ 100 หาร ว่า นพ.วรงค์ควรหาเวลาไปสนใจการดูแลพรรคการเมืองของตัวเองให้พร้อม และใช้เวลาที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ในการคิดหาแนวทางที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนพิจารณาเลือกลงคะแนนให้ตนเองในการเลือกตั้งครั้งหน้า ดีกว่าการเอาเวลานั่งจินตนาการมองคนอื่นในแง่ลบเช่นนี้

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายทักษิณ ถูกยึดอำนาจโดยคณะรัฐประหาร แต่ยังมีความห่วงใยประเทศอยู่ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ที่คนไทยยังคงนึกถึงความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศ และในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยที่สามารถแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้โดยอิสระ นายทักษิณ ได้มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองมาตลอดนับสิบปี จึงยังคงมีความห่วงใยบ้านเมือง หากนักการเมืองที่เป็นผู้ออกกฎหมายแล้วคำนึงถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเอง โดยไม่สนใจเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ขัดต่อหลักการประชาธิปไตย ประเทศอาจจะติดหล่มเหมือนปัจจุบัน ในช่วง 8 ปีของการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีตำแหน่งมากมายในรัฐบาลแต่ไม่สามารถช่วยให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ท่องแต่เรื่องผลงานในการกู้มาแจก แต่ไม่มีนโยบายใดที่เป็นชิ้นเป็นอันที่จะนำไปโชว์บนเวทีโลกได้ จนต้องนำเอานโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ในสมัยนายนทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี ไปเชิดชูเป็นผลงานบนเวทีโลก

“อยากทบทวนความจำหมอวรงค์อีกครั้ง ในการเลือกตั้งปี 2562 ว่ายังจำบทลงโทษของคนพิษณุโลกได้หรือไม่ ชาวพิษณุโลกรู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร จึงสะท้อนออกมาเป็นคะแนนเสียงของหมอวรงค์เช่นนั้น ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องการแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นสูตรหาร 100 หรือ หาร 500 วันนี้ปากกาในมือประชาชนพร้อมเลือกตั้งมาก อย่าดูหมิ่นประชาชน พรรคเพื่อไทยและประชาชนพร้อมทุกกติกา เพราะผ่านมาทุกกติกาแล้ว วิธีเอาชนะเผด็จการคือการเลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลาย แลนด์สไลด์อยู่ที่ใจและมือประชาชน ไม่ใช่เกิดจากคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ของลิ่วล้อใครทั้งสิ้น คำว่าเผด็จการรัฐสภา ประชาชนคงได้เห็นของจริงแล้วว่าเป็นเช่นไรกันแน่ กระแสข่าวการปิดห้องเพื่อล็อบบี้สั่งการให้สมาชิกรัฐสภาลงมติที่ขัดรัฐธรรมนูญ การกระทำแบบนี้ต่างหากคือเผด็จการรัฐสภา ยังไม่รวมการมี ส.ว. 250 คน จากการแต่งตั้งของ พล.อ.ประยุทธ์อีก กติกาที่ออกมาแบบผิดฝาผิดตัวแบบนี้ ประชาชนได้ประโยชน์หรือไม่ อยากให้หมอวรงค์ไปคิดดู” น.ส.ตรีชฎา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน