'ชัยวุฒิ' ยันเปลี่ยนปธ.วิปรัฐบาลไม่สั่นคลอนพรรค เชื่อไร้ปัญหาแย่งกัน ยังไม่เคาะชื่อรอประชุม

"ชัยวุฒิ" ยันไม่มีแย่งชิงเก้าอี้ประธานวิปรัฐบาล เป็นตำแหน่งที่ต้องเสียสละ ทุ่มเท งานหนัก ชี้ต้องเป็นคนที่ทำงานร่วมกับนายกฯได้ พร้อมปฎิเสธชื่อ “นิโรธ” หลังข่าวสะพัด

3 พ.ย.2564 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการสรรหาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แทนนายวิรัช รัตนเศรษฐ ว่า ในพรรคได้มีการพูดคุยกันมาก่อน เพราะเราทราบว่าสักวันจะต้องเกิดเหตุการณ์นี้ ซึ่งประธานวิปฯคนใหม่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องมีการปรึกษาหารือกับส.ส. อาจจะมีการปรับโครงสร้างภายในวิปรัฐบาลซึ่งจะต้องหารือกันระหว่างรัฐบาลและพรรคพปชร. เพื่อหาคนที่เหมาะสมสามารถทำงานให้สภาฯสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่น และที่สำคัญต้องประสานงานได้กับทุกพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งคนที่จะมีคุณสมบัติต้องใช้เวลาพิจารณาพอสมควร

เมื่อถามว่ามีชื่อนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. เป็นประธานนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มีชื่อหลายคน ไม่ใช่เพียงนายนิโรธ ซึ่ง ส.ส.อาวุโสในพรรคมีหลายคน คงต้องหารือกันอีกที ธรรมเนียมปฏิบัติก็มีคณะกรรมการ รองประธาน ประสานงานกันอยู่ เชื่อว่าไม่มีปัญหา ส่วน ส.ส.ก็รู้ตัวเองอยู่แล้วว่าต้องทำหน้าที่และลงมติอย่างไร

เมื่อถามว่าประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ต้องทำงานกับนายกรัฐมนตรีได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ประธานวิปรัฐบาลตั้งโดยนายกรัฐมนตรี เพื่อทำงานประสานกับนายกรัฐมนตรี ก็คิดดูแล้วกันว่าถ้าประสานงานกับนายกรัฐมนตรีไม่ได้จะทำงานกันอย่างไร

“โดยหน้าที่ประธานวิป คือคนที่ประสานงานกับรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนงานในสภาฯ เพราะฉะนั้นต้องเป็นบุคคลที่คุย ทำงาน เป็นที่ยอมรับของนายกฯและรัฐบาล เพราะต้องมาหารือร่วมกัน”นายชัยวุฒิ ระบุ

เมื่อถามว่าการเลือกประธานวิปรัฐบาลครั้งนี้จะเกิดปัญหาสั่นคลอนภายในพรรคอีกหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เคยสั่นคลอนเพราะประธานวิปฯด้วยหรือ เท่าที่ตนรู้ไม่มีการแย่งชิงกัน เพราะตำแหน่งประธานวิปเป็นตำแหน่งที่ต้องเสียสละมาทำงาน ต้องรับผิดชอบชีวิตความเป็นอยู่ของส.ส.ทุกคน รวมถึงการลงมติต่างๆ ซึ่งเป็นงานที่หนัก ต้องมาก่อนคนอื่นและกลับคนสุดท้าย ซึ่งต้องพูดว่าหาคนมาทำงานที่สละมากกว่า อย่ามาแย่งกันเลย

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า การประชุม ครม. วันพรุ่งนี้ ( 4 พ.ย.)  จะมีการหารือเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค คาดว่าเรื่องนี้น่าจะจบเร็วๆนี้ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไหร่ เป็นเพราะอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน