รองหัวหน้าเอี่ยม ชี้เปรี้ยง 8 ปีประเทศไทยพังทุกมิติ!

10 ก.ค.2565 -​ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่มา 8 ปี ผ่านงบประมาณไป 12 ครั้ง ใช้เงินไป 28.5 ล้านล้านบาท แต่เศรษฐกิจทรุด ทุจริตฟู กู้เก่ง แต่บริหารไม่เป็น ทำประเทศล้มเหลวแทบทุกด้าน พังทุกมิติ วันนี้มาแถลงการณ์กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต ทำประเทศเดินหน้าใน 2 ปี ประชาชนที่ไหนจะไปเชื่อ” อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ย้ำความล้มเหลวในการบริหารประเทศภายใต้อำนาจของพลเอกประยุทธ์

8 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ พังแทบทุกมิติ อยู่ในสภาพประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม พอจวนตัวเห็นสัญญาณจะไม่ได้ไปต่อ เผชิญวิกฤตศรัทธา ก็ออกมาสร้างเรื่องให้ความหวังเรื่องใหม่กลบเรื่องเก่าที่ทำไม่สำเร็จไปเรื่อยๆ เฉพาะเรื่องคนจนจะหมดประเทศ 8 ปี พูดมากี่ครั้ง ก็ไม่เคยทำได้สำเร็จ แล้วประชาชนจะเชื่อถือได้อย่างไร

วาระสุดท้ายของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ เหมือนคนกำลังจะจมน้ำ อะไรผ่านมาก็คว้าไว้หมด ขนาดยอมเสียทรงจนถูกตั้งคำถามว่า ไปแทรกแซงเปลี่ยนสูตรคำนวณ ส.ส.จากหาร 100 เป็นหาร 500 เพื่อประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจของตัวเองหรือไม่

ที่ผ่านมาบริหารประเทศแบบลอกคนอื่นแต่ไม่เข้าใจในสิ่งที่ลอก ยิ่งทำยิ่งทำให้ล้มเหลว เห็นประชาชนเชื่อมั่นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่า รัฐบาลก็พยายามลอกตามทุกอย่าง เห็น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. จัดดนตรีในสวนก็จัดดนตรีในสวนตาม เห็นจัดหนังกลางแปลง ก็จัดหนังกลางแปลงตาม จนประชาชนต่างตั้งคำถามว่าพลเอกประยุทธ์เป็นอะไรมากไหม มีอะไรที่คิดได้เองและทำเองจนประสบความสำเร็จหรือไม่ ขนาดนโยบายหาเสียงที่เคยประกาศไว้ยังไม่สามารถทำให้สำเร็จได้เลย

“พล.อ.ประยุทธ์ อย่าดูถูกประชาชนว่าถ้าใช้สูตรหาร 500 จะทำให้ตัวเองได้กลับมาสืบทอดอำนาจต่อ รอดูการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งได้เลย” นายอนุสรณ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ชี้ถึงเวลามวลชนจะลุกขึ้นขยี้ ขจัดปีศาจสวาปามทรัพยากรประเทศ

ในวันนี้เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อความฉิบหายของวันข้างหน้า และอาจเสียหายหนักกว่าการปกครองของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมาด้วย

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง

‘พท.’ ถกเสนอชื่อ กมธ.งบฯ ก่อนชงเข้าวงประชุม 24 มิ.ย. คาด ‘พิชัย’ นั่งประธาน

พรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยกันเรื่องการเสนอบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งต่างๆ อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิ.ย.ก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.ฯ