รองหัวหน้าเอี่ยม ชี้เปรี้ยง 8 ปีประเทศไทยพังทุกมิติ!

10 ก.ค.2565 -​ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่มา 8 ปี ผ่านงบประมาณไป 12 ครั้ง ใช้เงินไป 28.5 ล้านล้านบาท แต่เศรษฐกิจทรุด ทุจริตฟู กู้เก่ง แต่บริหารไม่เป็น ทำประเทศล้มเหลวแทบทุกด้าน พังทุกมิติ วันนี้มาแถลงการณ์กลยุทธ์ 3 แกน สร้างอนาคต ทำประเทศเดินหน้าใน 2 ปี ประชาชนที่ไหนจะไปเชื่อ” อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ย้ำความล้มเหลวในการบริหารประเทศภายใต้อำนาจของพลเอกประยุทธ์

8 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ พังแทบทุกมิติ อยู่ในสภาพประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม พอจวนตัวเห็นสัญญาณจะไม่ได้ไปต่อ เผชิญวิกฤตศรัทธา ก็ออกมาสร้างเรื่องให้ความหวังเรื่องใหม่กลบเรื่องเก่าที่ทำไม่สำเร็จไปเรื่อยๆ เฉพาะเรื่องคนจนจะหมดประเทศ 8 ปี พูดมากี่ครั้ง ก็ไม่เคยทำได้สำเร็จ แล้วประชาชนจะเชื่อถือได้อย่างไร

วาระสุดท้ายของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ เหมือนคนกำลังจะจมน้ำ อะไรผ่านมาก็คว้าไว้หมด ขนาดยอมเสียทรงจนถูกตั้งคำถามว่า ไปแทรกแซงเปลี่ยนสูตรคำนวณ ส.ส.จากหาร 100 เป็นหาร 500 เพื่อประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจของตัวเองหรือไม่

ที่ผ่านมาบริหารประเทศแบบลอกคนอื่นแต่ไม่เข้าใจในสิ่งที่ลอก ยิ่งทำยิ่งทำให้ล้มเหลว เห็นประชาชนเชื่อมั่นพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่า รัฐบาลก็พยายามลอกตามทุกอย่าง เห็น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. จัดดนตรีในสวนก็จัดดนตรีในสวนตาม เห็นจัดหนังกลางแปลง ก็จัดหนังกลางแปลงตาม จนประชาชนต่างตั้งคำถามว่าพลเอกประยุทธ์เป็นอะไรมากไหม มีอะไรที่คิดได้เองและทำเองจนประสบความสำเร็จหรือไม่ ขนาดนโยบายหาเสียงที่เคยประกาศไว้ยังไม่สามารถทำให้สำเร็จได้เลย

“พล.อ.ประยุทธ์ อย่าดูถูกประชาชนว่าถ้าใช้สูตรหาร 500 จะทำให้ตัวเองได้กลับมาสืบทอดอำนาจต่อ รอดูการตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งได้เลย” นายอนุสรณ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุสรณ์' ชม 'เศรษฐา' ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย พาเพื่อไทยชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พูดต่อที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุ พรรค พท.ต้องไม่แพ้ตลอดไป ก

'รสนา' เตือนรัฐบาลอย่าบริหารบ้านเมืองแบบปู้ยี่ ปู้ยำ !

รสนาเรียกคดีศาลยกฟ้องพันธมิตรปิดสนามบินเป็นคดีประวัติศาสตร์เพราะยืนยันอำนาจอันชอบธรรมทางตรงของประชาชนในการตรวจสอบรัฐบาลทุจริตทักษิณ ชินวัตรโดยสันติวิธี

'อนุสรณ์' หวังฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ ไม่ร่วมบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ความขัดแย้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านมีมติเคาะยื่นอภิปรายรัฐบาล มาตรา 152 โดยไม่ลงมติ ยื่นประธานสภาฯ สัปดาห์หน้า ว่า ไม่เหนือความคาดหมาย เมื่อมีโอกาสที่จะขอยื่นอภิปรายรัฐบาลได้

'ซูเปอร์โพล' ชี้ประชาชนพอใจให้โอกาส 'เศรษฐา' บริหารประเทศให้อยู่ครบวาระ

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง ประเมินผลงานรัฐบาล 6 เดือน กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป

'เด็กก้าวไกล' ซัด 'เอี่ยม' อย่าร้อนตัว ชี้ฝ่ายค้านท้วงติงก็ต้องรับฟังนำไปแก้ไข

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน ฝ่ายค้านจะเอาอะไรมาตรวจจับทุจริต ขอเวลาให้ได้แก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน

เพื่อไทย รับข้อเสนอประชาชน แก้ปัญหาที่ดินทำกิน-แก้กฎหมายฌาปนกิจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.พะเยา และประธาน สส.พรรคเพื่อไทย นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย รับหนังสือจากกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์นิคม 4 ภาค ขอให้พรรคเพื่อไทยเร่งรัดนโยบายจัดสรรที่ดินทำกิน 50 ล้านไร่