‘สร้างอนาคตไทย’ โวไม่หวั่นจะสูตรหาร 500 หรือ 100 ลั่นเตรียมยุทธศาสตร์พร้อม

แฟ้มภาพ

‘อุตตม’ไม่หวั่นสูตรคำนวณส.ส. 500 เผย พรรคเตรียมพร้อมทั้งสองแบบ พร้อมเดินตามยุทธศาสตร์พรรค รอจังหวะเปิดตัว ‘สมคิด’

10 ก.ค.2565-นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงสูตรการคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์หาร 500 ว่า มีหลายมุมมอง ทั้งทางกฎหมาย ทางการเมือง พรรคเราเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะหาร 100 หรือ 500 ยุทธศาสตร์เรามีชัดเจน เราวางทั้งสองแบบไว้ตั้งแต่ต้น เรามียุทธศาสตร์ทั้งพื้นที่เขต และพยายามให้ได้คะแนนที่จะส่งผลต่อปาร์ตี้ลิสต์ ดังนั้นตัวหารจะเป็นอย่างไร ก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ยุทธศาสตร์เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเรา

“เราเดินตามยุทธศาสตร์ของพรรคสู่สนามเลือกตั้งตามที่เราวางไว้ ให้ความสำคัญกับงานในพื้นที่ เราส่งในทุกพื้นที่ เราหวังผลในเรื่องของเขต ขณะเดียวกันในเรื่องของกระแส ที่จะส่งผลต่อระบบปาร์ตี้ลิสต์ เรามีบุคลากร มีนโยบายที่สามารถตอบโจทย์ให้ประชาชนได้ เราเร่งเครื่องทั้งสองส่วนให้เป็นที่สนใจของผู้ลงสมัครส.ส.ในนามพรรค ขณะเดียวกันในภาพรวมให้ประชาชนได้ตัดสินใจว่าพรรคสามารถอาสามาทำงานในภาวะวิกฤตินี้ได้แค่ไหน ซึ่งก็จะส่งผลในเรื่องคะแนนปาร์ตี้ลิสต์”

หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า ในส่วนแคนดิเดตนายกฯ ยังยืนยันเป็นนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ส่วนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ก็อยู่ที่ช่วงจังหวะและเวลาที่เหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. แถลง 2 กุมารกลับบ้าน จ่อย้ายตามอีกหลายคน ไม่ห่วงทับซ้อนพื้นที่ คุยได้เป็นรัฐบาลแน่

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน แกนนำพรรค

'นิพิฏฐ์' ทุบโต๊ะ! ทีมเศรษฐกิจที่ดีที่สุด ต้นตำรับ 'คนละครึ่ง' อยู่พลังประชารัฐ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ทีมเศรษฐกิจที่ดีที่สุด มีรายละเอียดดังนี้

'2 กุมาร' รับดีลล่มรวมพรรคหญิงหน่อย เผย 'สมคิด' ไม่ติดใจ สัมพันธ์ยังเหมือนเดิม

นายอุตตม สาวนายน ตอบคำถามกรณีตัดสินใจเข้าร่วมพรรค พปชร. เพราะดีลล่มกับพรรคไทยสร้างไทยหรือไม่ว่า ในเรื่องการเจรจาการเมือง อย่างที่ทราบกันว่ามันไม่ได้ลงตัว ในส่วนรายละเอียดขอสงวนไว้ แต่ไม่มีอะไรที่นำไปสู่ความขัดแย้ง

'ประวิตร' ลั่นก้าวข้ามขัดแย้ง เปิดตัว 'อุตตม-สนธิรัตน์-บิ๊กน้อย' เสริมทัพ พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรค พปชร. ถ.รัชดาภิเษก พร้อมขึ้นห้องทำงานชั้น 21