ยึดธรรมเนียมบรรหาร ‘ชทพ.’ ขอฟังฝ่ายค้านซักฟอก ก่อนตัดสินใจยกมือโหวต

‘กัญจนา’การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล พรรค ชทพ.ขอฟังฝ่ายค้านซักฟอกก่อน แต่หากรมต.ชี้แจงได้พร้อมโหวตให้

11 ก.ค.2565-น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงทิศทางการลงมติของพรรค ชทพ. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เป็นธรรมเนียมของพรรคมาตั้งแต่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคือ เมื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จ ในเช้าวันลงมติพรรคจะประชุมกันเพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิกว่าเห็นอย่างไรกับข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านและคำชี้แจงของรัฐมนตรี เพื่อมาตกผลึกความคิดกันในพรรคให้สรุปไปในทิศทางเดียวกัน

ถามว่า หากหลักฐานของฝ่ายค้านไม่ชัดเจนจะโหวตไว้วางใจให้รัฐมนตรีใช่หรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ถ้าหลักฐานไม่ชัดเจน แล้วรัฐมนตรีชี้แจงได้ การจะไปโหวตไม่ไว้วางใจเขาคงไม่ถูก

“เราจะฟังทั้งข้อกล่าวหาฝ่ายค้านและคำชี้แจงของรัฐมนตรี ในส่วนของ ชทพ.เองแม้ไม่มีรัฐมนตรีของพรรคถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ถ้ามีการพาดพิงมาถึงหน่วยงานที่พรรคผิดชอบ รัฐมนตรีก็ต้องขอชี้แจงบ้าง”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'พิธา' เปิดใจอำลาสภา! ทิ้งทวนซักฟอก ครั้งสุดท้ายชีวิตการเมือง

’พิธา‘ ลาสภา เปิดใจ ‘อภิปราย ม.152’ อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง ลั่นยิ่งยุบพรรคยิ่งทำให้ถึงเส้นชัยเร็วขึ้น แนะ ‘เศรษฐา’ 3 เรื่อง ปลุกภาวะผู้นำ ‘ปรับ ครม. – มีโรดแมป – ฟังให้มากขึ้น’