'คฑาเทพ' โว 5 พรรคเล็กจ่อยุบรวม 'เพื่อชาติไทย' สู้ศึกเลือกตั้ง

คฑาเทพ คุยโว พรรคเล็ก 4 – 5 พรรค ยุบรวม เพื่อชาติไทย สู้ศึกเลือกตั้ง มั่นใจได้ ส.ส. 37 ที่นั่ง

24 ก.ค.65 – ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ถนนอรุณประเสริฐ ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ( ส.ส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และ เลขานุการ ส.ส.กลุ่ม 16 กล่าวถึงการถอนตัวจากหัวหน้ากลุ่ม 16 ของนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า ไม่มีการสลายกลุ่ม ยังมีการรวมกลุ่ม 16 อย่างเหนียมแน่น เหมือนเดิม และมีการปรึกษาหารือกันตลอดเวลา และกับ นายพิเชษฐ สถิรชวาล อดีตหัวหน้า ส.ส.กลุ่ม 16 ยังติดต่อกันตามปกติ ซึ่งอนาคต นายพิเชษฐ สถิรชวาล จะทำงานร่วมกับพรรคเพื่อชาติไทยอีกด้วย

ส่วนจะมีการเลือกหัวหน้ากลุ่ม 16 ขึ้นมาแทน นายพิเชษฐ หรือ ไม่ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บุญชีรายชื่อ,หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และเลขานุการ ส.ส.กลุ่ม 16 กล่าวว่า ยังไม่มีการเลือกหัวหน้า ส.ส.กลุ่ม 16 แทนนายพิเชษฐ ที่ถอนตัวออกจาก ส.ส.กลุ่ม 16 แต่ตนยังคงดำรงตำแหน่งเลขานุการ ส.ส.กลุ่ม 16 เหมือนเดิม เพื่อประสานการทำงานของ ส.ส.กลุ่ม 16 ซึ่งทุกคนยังทำงานปรึกษาหารือกันตามปกติทุกวัน และมีทิศทางการทำงานเป็นแนวเดียวกัน คือ รักษาผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ตามที่ประชาชนเลือกเข้ามาเป็นผู้แทนกับมือ

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ,หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และ เลขานุการ ส.ส.กลุ่ม 16 กล่าวถึง การยุบรามของพรรคเล็กเป็นพรรคเดียวกันว่า มีอยู่ 4 – 5 พรรคการเมือง ที่จะมายุบรวมกับ พรรคเพื่อชาติไทย เวลานี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ระหว่างการเจรจาพูดคุยตกลงกันอยู่ ถ้าหากการเจรจาพูดคุยเป็นที่ยุติแล้ว ก็จะเปิดเผยต่อสื่อมวลชนต่อไป

นายคฑาเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อชาติไทย มีอยู่ 3 – 4 คน กำลังเจรจากันอยู่ แต่ละคน เป็นผู้มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันทางสังคมทุกคน ถ้าการพูดคุยเจรจายุติตกผลึกแล้ว เมื่อถึงเวลาเปิดตัว จะเป็นที่ ฮือฮา และ เชอร์ไพรส์ แน่นอน และที่สำคัญ จะเป็นผู้ที่สามารถสร้างกระแสนิยมคะแนนนิยม แลนด์สไลด์ ให้กับพรรคเพื่อชาติไทยเป็นอย่างมาก จึงมั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จะได้ ส.ส. 19 – 37 คน เป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อบริหารประเทศชาติต่อไป

และนายคฑาเทพ กล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคเพื่อชาติไทย ถือฤกษ์ดี เดือนที่เป็นมงคล คือ เดือนสิงหาคม กำหนดเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อชาติไทย 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดหนองคาย…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ

3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองแล้ว! ชี้ ‘กกต.’ จัดเลือกตั้งไม่เป็นธรรม ขอนับคะแนนบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

ที่ศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง ดร.ณัฐวุฒิ วงศ์เนียม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลัง และตัวแทนพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมทนายความ เข้ายื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุด

พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ฟ้องศาลปกครอง ปูด 'กกต.' เพิ่มคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เอื้อพรรคใหญ่

3 พรรคเล็กนัด 30 พ.ค. ยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอไต่สวนขอคุ้มครองชั่วคราว หลังอ้างพบความไม่ชอบมาพากล กรณีผลคะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ กังขาดีดตัวเลขเกินจริงช่วยพรรคใหญ่สูง เตือนระวังเลือกตั้งถูกล้มกระดาน