‘ศักดิ์สยาม’ ย้ำไม่ก้าวล่วงศาลหลังมีกระแสข่าวยุบสภา

‘ศักดิ์สยาม’ ลั่นไม่ก้าวล่วงศาล หลังมีกระแสข่าวยุบสภาก่อน ‘บิ๊กตู่’ ครบวาระ 8 ปี ยันไม่กระทบโปรเจกต์คมนาคม ย้ำเข้ามาทำงานกว่า 3 ปี กระทรวงฯ มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณ

11 ส.ค.2575-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจะมีการยุบรัฐสภา ก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะครบวาระ 8 ปี ในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ว่า ประเด็นดังกล่าว เป็นเรื่องของอำนาจศาล ไม่ควรไปก้าวล่วง หากมีคนยื่นคำร้องเข้าสู่กระบวนการ ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามอำนาจศาล ไม่ควรให้ความเห็นอะไรเพิ่มเติม ศาลวินิจฉัยอย่างไรก็ควรให้เป็นไปแบบนั้น ซึ่งตนไม่ทราบได้ว่าศาลจะวินิจฉัยอย่างไร และยังไม่ทราบเลยว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า ส่วนข้อกังวลที่ว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะกระทบกับการลงทุนหรือก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ของกระทรวงคมนาคมหรือไม่นั้น มองว่าทุกกระทรวงของรัฐบาลมีการวางแผนการทำงานตามปฏิทินงบประมาณอยู่แล้ว ส่วนใครจะไปใครจะมา ทุกหน่วยงานก็ปฏิบัติงานตามแผนเดิมอยู่แล้ว แต่จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือลดลง ก็ต้องดูกันต่อไป

“ยืนยันว่ากระทรวงคมนาคม ตั้งแต่ที่พวกเราเข้ามาทำงานกว่า 3 ปี กระทรวงฯ มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณ แม้ว่าต้องเผชิญกับสถานกรณ์โควิด-19 แต่ก็สามารถผ่านไปได้ เช่นเดียวกับวันนี้จะเห็นได้ว่าหลายหน่วยงานของคมนาคม เริ่มปรับตัวนำเทคโนโลยีมาใช้ หลายสิ่งหลายอย่างสะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยกำลังเดินไปข้างหน้า ถ้ามัวไปจำแต่ข้อมูลเก่าๆ เราก็ไม่ไปไหนเสียที แต่ปัจจุบันนี้เปลี่ยนไปเยอะมาก และได้ย้ำกับทุกหน่วยงานของกระทรวงคมนาคมว่า เรามีความจำเป็นที่ต้องเผยแพร่ข้อมูลเหล่านี้ในหลายๆ แพลตฟอร์มให้ประชาชนได้รับรู้ตามความสนใจของประชาชนแต่ละช่วงวัยด้วย” นายศักดิ์สยาม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำวินิจฉัย ตุลาการศาลรธน.เสียงข้างน้อย ชี้ความเป็นรมต. 'ศักดิ์สยาม' ไม่สิ้นสุดลง

จากกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 เสียง ว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (5)

ภูมิใจไทยรอด! 'นักวิชาการ' ชี้เป็นความผิดส่วนบุคคล ส่วนเงินบริจาคไม่ผิดกฎหมาย

รศ.ดร.ยุทธพร อิสรชัย อาจารย์ประจำสาขาภาควิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ให้ความเห็นต่อโอกาสยุบพรรคภูมิใจไทย จากความผิดของเลขาธิการพรรคว่า

ซ้ำอีกดอก! 'พี่ศรี' จ่อร้อง กกต.กรณี ซุกหุ้น 'ศักดิ์สยาม-ภูมิใจไทย' ต้องถึงยุบพรรคหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 7 ต่อ 1 ให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีต รม

อนุกกต.เรียกหจก. บุรีเจริญ แจงบริจาคเงินเข้าภูมิใจไทย

ผู้สี่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อเดือนมี.ค. 66 ก่อนการเลือกตั้ง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย โดยอ้างเหตุว่า นายศุภวัฒน์ เกษมสุทธิ์ มีพฤติการณ์เป็นนอมินีถือหุ้นในหจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นแทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม และทั้งนายศุภวัฒน์ หจก. บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น บริษัทศิลาชัย บุรีรัมย์ จำกัด ได้มีการบริจาคเงินเข้าพรรคภูมิใจไทยตั้งแต่ปี 2561-2565 รวมจำนวนหลาย 10 ล้านบาท เงินบริจาคดังกล่าว จึงอาจเข้าข่ายขัดมาตรา 72 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 นั้น