'ชาติพัฒนา' ลั่นพรรคขนาดกลางไม่เกี่ยงพร้อมรับได้ทั้งสูตรหาร 100 หรือ500

'ชาติพัฒนา'ยันพรรคเราขนาดกลางไม่เกี่ยงพร้อมรับได้ทั้งสูตรหาร 100หรือ500 ส่วนพรรคเล็กเอา 500เป็นสิทธิ ต้องเคารพซึ่งกันและกัน เตรียมย้ายรูปปั้น'น้าชาติ'มาไว้โคราช ประชาชนตอบรับดีคึกคักลั่นขอกวาด 10 ที่นั่ง

12 ส.ค.2565 - นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาวาระพิเศษที่พรรคเล็กจะขอให้ใช้สูตร หาร 500 ว่า เรื่องนี้จริงๆแล้วมันก็เป็นสิทธิของพรรคเล็กที่เขาจะดำเนินการ ในเมื่อถ้าสมมุติว่าหาร 500 อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับพรรคเล็ก เพราะถ้าหาร 500 มันก็ตกประมาณ 70,000 กว่า แต่ถ้าหาร 100 ก็ประมาณ 300,000 กว่า ซึ่งแต่ละพรรคกีโครงสร้างที่ต่างกันไป ถ้าสมมุติอะไรที่เขาคิดว่าเหมาะสมกับเขาก็คงจะตัดสินใจอะไรก็คงเป็นสิทธิของเขา ส่วนการประชุมที่ผ่านมาเป็นสูตร หาร 100 แต่พรรคเล็กจะเอาหาร 500 ในส่วนพรรคชาติพันา พรรคขนาดกลางเราไม่เกี่ยงว่า จะหาร 100 หรือ หาร 500 ก็แล้วแต่ที่ประชุมสภา ถ้าสมมุติว่าในการประชุมแล้ว ส.ส.ทุกคนควรตัดสินแล้ววว่าควรจะเป็นหาร 100 หรือหาร 500 พรรคชาติพัฒนาก็พร้อมรับ ส่วนที่มีการมองว่าสภาไทยทำได้ทุกอย่างนั้น คิดว่าจริงๆมันก็อยู่ที่กลไก ถึงวันนั้นความคิดต่างๆก็ต้องเคารพซึ่งกันและกัน

ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร และสาขาพรรคชาติพัฒนากระแสตอบรับดีต่อเนื่องอย่างไรนั้น นายเทวัญ ตอบว่า ที่ผ่านมากระแสตอบรับก็ดี ในจ.นครราชสีมาเริ่มคึกคักขึ้น และมีผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนาก็มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์ก็มีความรู้ความสามารถรู้ทันเทคโนโลยีทันสมัยเป็นคนรุ่นใหม่และรุ่นเก่าอำไรนั้น คิดว่าจริงๆเราก็ไม่ได้เกี่ยงจะคนรุ่นใหม่อย่างเดียว เราเอาทั้งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่มาผสมผสานกันอยู่กลางๆ เพราะจะใหม่อย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ ถ้าใหม่อย่างเดียวมันก็อาจจะดูนั้นหน่อยใหม่ไปหมด ฉะนั้นทั้งเก่าทั้งใหม่ เก่าคือผู้มีประสบการณ์

เมื่อถามว่า จ.นครราชสีมา 16 เขตมั่นใจกี่เขต นายเทวัญ กล่าวว่า ตอนนี้เดี๋ยวขอดูผู้สมัครทั้งหมดก่อน ตอนนี้เราได้ว่าที่ผู้สมัครมากว่า 10 คนแล้วจากนั้นเราจะมีการประเมินกันอีกที ส่วนการตอบรับของพี่น้องประชาชนชาวโคราชนั้น เรื่องนี้จริงๆแล้วพรรคชาติพัฒนาก็อยู่โคราชมานาน ช่วงนี้ว่าที่ผู้สมัครทุกคนลงพื้นที่ไปพี่น้องประชาชนตอบรับแสดงความดีใจกันคึกคัก

ส่วนก่อนการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้จะมีการนำรูปปั้นพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ที่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯมาตั้งที่สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนาที่ย้ายมาอยู่ที่จ.นครราชสีมานั้น นายเทวัญ ตอบว่า ใช่ครับ เราจะเอามาไว้ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนาสำนักานใหญ่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อเป็นนขวัญกำลังใจ และส่วนหนึ่งพล.อ.ชาติชายฯท่านเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญของโคราช และเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และเคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาถือว่าเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมามากมาย และทำความเจริญรุ่งเรืองให้กับจ.นครราชสีมามาอย่างมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' สู้ยิบตาหาเสียงทุกรูปแบบหวังฝ่าด่านแลนด์สไลด์เมืองย่าโม

พรรคชาติพัฒนากล้าส็ยิบตาฝ่าแลนด์สไลด์หักด่านอรหันต์เพื่อไทย สุวัจน์หาเสียงทุกรูปแบบตอบรับชื่นอกชื่นใจ เผยรู้สึกปลาบปลื้มใจ

'สุวัจน์' นำลุย 2 ตลาดสดช่วยหาเสียงให้ 'เทวัญ'

'สุวัจน์' ลงทุนควงคู่น้องลง 2 ตลาดสดหาเสียง รับชาวบ้านเดือดร้อนค่าไฟฟ้ามาก ระบุหากพรรค ชพก. ได้เป็นรัฐบาลจะเสนอรื้อโครงสร้างแน่ เตรียมปราศรัยใหญ่ 28 เม.ย.นี้

ศึกมวยคู่เอกเลือกตั้งเมืองย่าโม จับจ้อง เขต 1 'เทวัญ-ชาติพัฒนากล้า' ทวงแชมป์คืน

โคราชมวยคู่เอกเลือกตั้งเมืองย่าโมจับจ้อง เขต 1 พลังประชารัฐเด็ก'ธรรมมนัส-วิรัช' มีดีแต่แผ่ว 'เพื่อไทย-ก้าวไกล' แค่มวยตู้ 'เทวัญ-ชาติพัฒนากล้า' ฟิตสวมนวมทวงแชมป์เที่ยวนี้ขอล้มคนเดิม

'สุวัจน์' ฟันธงการเลือกตั้งครั้งนี้ดุเดือดที่สุดเดิมพันชัยชนะสูง จี้กกต.ต้องเฉียบขาด

'สุวัจน์' มั่นใจ'ชาติพัฒนากล้า'ได้เกิน 25 เสียงมีสิทธิหนุนชื่อนายกฯ ลั่นเมืองย่าโมต้องแชมป์ ชี้เป็นการเลือกตั้งดุเดือดเข้มข้นที่สุด การแข่งขันและเดิมพันของชัยชนะสูง จับตาซื้อเสียงเขตละ 500 ล้าน จี้กกต.ต้องเฉียบขาด

ส.ส.บัญชีรายชื่อ 22 คนน้อยไป เพื่อไทย โวสนั่น ถ้าส่งครบ 400 เขต ได้อีกเพียบ

ฝ่ายกฎหมายเพื่อไทย ชี้ เอาผลเลือกตั้งปี62 มาเป็นฐานคิดปาตี้ลิสต์ไม่ได้ ที่ว่าพท.จะได้ 22 คน ยิ่งคลาดเคลื่อนไปใหญ่ เหตุกติกาคนละแบบ โว ถ้าส่งครบ 400 เขต ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเพียบ

‘พรรคเล็ก’ ขอสู้ ลุ้นศาลรธน.ตัดสินสูตรหาร 100 พุธนี้

ไม่ว่าสุดท้ายผลคำวินิจฉัยของศาลจะออกมาแบบไหนในวันพุธนี้ เช่นหากสุดท้ายออกมาเป็นว่าให้ใช้กติกาเลือกตั้งแบบหาร 100 พรรคพลังท้องถิ่นไท ยืนยันว่าพร้อมจะเดินหน้าต่อไป