'สุพัฒนพงษ์' เมินข่าวถูกเขี่ยพ้น รมว.พลังงานยันนั่งเก้าอี้ 4 ขา

'สุพัฒนพงษ์' เมินข่าวปรับพ้น รมว.พลังงาน ลั่นนั่งเก้าอี้สี่ขา บอกไม่รู้เรื่องกฎหมายในเรื่องนายกฯ 8 ปี แจงบิ๊กตู่ไม่มีฝากฝังงาน

17 ส.ค.2565 - นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยเฉพาะเก้าอี้ รมว.พลังงานยังแข็งแรงอยู่หรือไม่ ว่าไม่ทราบ เพราะก็นั่งเก้าอี้สี่ขา เรื่องนี้ไม่เป็นไรหรอก คิดว่าก็ทำหน้าที่ต่อไป ปัญหาหน้างานก็มีเยอะอยู่แล้วเช่นวิกฤติพลังงานรวมถึงวิกฤติต่างๆ ก็ต้องแก้ต่อไป รวมถึงปัญหาในอนาคตที่ต้องดึงดูดนักลงทุน

เมื่อถามว่างานหนักงานยากเช่นนี้อย่างมีรัฐมนตรีช่วยมาแบ่งเบาภาระหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า กระทรวงพลังงานมีปลัดที่เข้มแข็งอยู่แล้ว ทางเชิงรุกก็มีผู้แทนการค้ามาสนับสนุนก็ไปได้ดีขอให้เชื่อมั่นในการทำงานรวมถึงช่วงประชุมเอเปกจะมีนักธุรกิจต่างๆเข้ามามากมายเราก็ต้องทำงานเหล่านี้ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้คนเหล่านี้เห็นความน่าสนใจจะได้มาลงทุนในประเทศ

เมื่อถามอีกว่า หากวันที่ 24 ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ต้องพ้นจากตำแหน่งไปจากประเด็นดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปี จะส่งผลกระทบต่อการทำงานหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย ขอเพียงได้ทำงานที่กล่าวมาก็หมดเวลาไปเยอะแล้ว

ถามย้ำว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ พ้นไปจริงๆจะมีแผนรองรับหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมอะไรไว้เชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้าไปตามปกติ เพราะงานทุกอย่างขับเคลื่อนโดยข้าราชการประจำและทีมงานที่มีอยู่ไม่น่าจะมีประเด็นอะไร เรื่อง 8 ปีก็ว่าไปตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าในที่ประชุม คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน พล.อ.ประยุทธ์ มีการฝากฝังอะไรถึงงานในอนาคตหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า “ไม่มีหรอครับ ทุกอย่างท่านก็ทำงานปกติและยังให้นโยบายติดตามความสำคัญงาน เพื่อแก้วิกฤติต่างๆ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256

'นครินทร์' ย้ำศาลรธน.ไม่มีธงตัดสิน ผลออกได้แค่ขัดหรือไม่ขัดรธน. ไม่มีตรงกลาง

นายนครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการจัดงานครบรอบ 26 ปีศาลรัฐธรรมนูญว่า วันนี้เป็นการประชุมทางวิชาการที่ได้มีการเตรียมการมาสักระยะหนึ่งแล้ว