'ไพร พัฒโน' หันหัวเรือภท. รบ 'ปชป.' พร้อมกวาดเรียบส.ส.สงขลา

“ไพร พัฒโน”  แจงร่วมงานพรรคภูมิใจไทยเพราะทำงานเป็นทีม มั่นใจกวาด ส.ส.สงขลา 6 จาก 9 ที่นั่ง หลังปชป. เปลี่ยนไปจากอดีตมีแต่คนไหลออก ยันแยกทาง “ธรรมนัส”ด้วยดี แต่เพราะแบกด้ามขวานคนเดียวไม่ไหว

28 ส.ค.2565 –  ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายไพร พัฒโน ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขต 3 จ.สงขลา ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ส่วนตัวไม่ได้มีความขัดแย้งกับพรรคเศรษฐกิจไทย ในทางกลับกันตนเองได้รับความไว้วางใจ และได้รับเกียรติทุกอย่าง แต่บริบททางการเมืองในพื้นที่ภาคใต้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และตนเอง ก็ไม่สามารถแบกด้ามขวานไว้คนเดียว  จึงย้ายมาพรรคภูมิใจไทยที่มีความพร้อมมากกว่า

นายไพร กล่าวว่า  ขณะที่พรรคเศรษฐกิจไทยมีฐานเสียงในภาคเหนือ ส่วนพรรคภูมิใจไทยมีแม่ทัพทางภาคใต้ คือ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และยังเป็นชาว จ.สงขลา และนางนาที รัชกิจประการ ซึ่งมีเครือข่ายอีกมากมาย ซึ่งหลายคนอยากให้ตนเองมาทำงานกับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเป็นพรรคที่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ไม่ขัดแย้ง ทำงานเป็นทีม และมีการพัฒนาพื้นที่อยู่ตลอด

“ปัจจุบันพรรคภูมิใจไทยใน จ.สงขลา พร้อมทุกอย่าง โดยเฉพาะตัวผู้สมัคร และคนในพื้นที่ให้การสนับสนุน ซึ่งการทำงานการเมืองในภาคใต้ เรายืนอยู่คนเดียวไม่ได้ สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ผมลงสมัครเขต 3 เป็น ผมเคยเป็นส.ส. 2 สมัย ครั้งแรกปี 39 และปี 44 ก่อนมาเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ พูดง่ายๆว่าเป็นเวลายาวนานถึง 26 ปี วันนี้ผมจะกลับมาทวงพื้นที่เดิม และพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เก่าพ่อผมหรือนายไสว พัฒโน อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง” นายไพร กล่าว

 เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะส่งผู้สมัครใน จ.สงขลา กี่เขต นายไพร กล่าวว่า ส่งครบทั้ง 9 เขต แต่ขณะนี้บางเขตมีผู้สมัครเกิน 1 คน พรรคต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ไม่ใช่ว่าไม่มีใครจะลง แต่มีคนเสนอตัวจำนวนมาก และอย่าคิดว่าตนเองพูดเกินเลยความเป็นจริง ที่จะบอกว่าประชาชนใน จ.สงขลา พร้อมเลือกพรรคภูมิใจไทยทุกเขต ซึ่งเชื่อว่า จะได้ไม่น้อยกว่า 6 เขต

 เมื่อถามถึงจุดแข็งของพรรคภูมิใจไทยใน จ.สงขลา นายไพร กล่าวว่า จุดแข็งคือความสามัคคี และการมีขุนพลในพื้นที่ ประกอบกับตนเองเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมมานานไม่ต่ำกว่า 50 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ จึงมั่นใจว่าในสงขลาเราไม่แพ้ใคร

“ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไปจากอดีต จะโทษสมาชิกปชป.เก่าๆที่ออกไปไม่ได้ เขาไม่ผิด เพียงแต่เราจะพูดความจริงกันหรือไม่ คงเป็นอย่างที่นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีตรมว.ศึกษาธิการ และส.ส. นครศรีธรรมราช จากพรรคประชาธิปัตย์ เคยพูดไว้  วันนี้ผมกล้าพูดว่าคนที่เคยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ปัจจุบันเทให้พรรคภูมิใจไทย ผมรับรองว่าคนที่เคยเลือกผม 95% จะตามเรามาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีความแข็งแกร่งมากใน จ.สงขลา” นายไพร กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์