'ทสท.' คึกคัก เลือก 'สุดารัตน์' หัวหน้า ประกาศเปลี่ยนรัฐราชการเป็นรัฐปชช. ตั้ง5กองทุนเพื่อคนตัวเล็ก

'ไทยสร้างไทย' เลือก 'สุดารัตน์' นั่งหัวหน้า 'ผู้พันปุ่น' เลขาธิการฯ 'หญิงหน่อย' ประกาศเปลี่ยนประเทศ ร่างรธน.คาดโทษรัฐประหารเป็นกบฏ เปลี่ยนรัฐราชการเป็นรัฐปชช. ลากคนโกงเข้าคุก ตั้ง5กองทุนเพื่อคนตัวเล็ก พร้อมแจกคูปองเรียนฟรีถึงป.ตรี 30บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า บำนาญปชช.

9 ก.ย.65 - เมื่อเวลา 09.45 น. พรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ที่โรงละครเคแบงค์ยามพิฆเนศ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น7 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้ร่วมงานสำคัญๆ อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย นายโภคิน พลกุล อดีตประธานรัฐสภา นายอุดม รัตนเสถียร นายสุธา ชันแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

โดยมีวาระสำคัญ คือเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคไทยสร้างไทย ชุดใหม่ จำนวน 50 คน ผลปรากฎว่าที่ประชุมเห็นด้วยให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ส่วนน.ต.ศิธา ทิวารี อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอดีตส.ส. เป็นเลขาธิการพรรค สำหรับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค จำนวน 11 คน อาทิ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายประวัฒน์ อุตตะโมช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นางนาถยา แดงบุหงาอดีตส.ส.กทม. เป็นต้น

ตำแหน่งรองเลขาธิการ จำนวน 10 คน อาทิ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เป็นต้น ส่วนน.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ เป็นโฆษกพรรค และมีนายธวัชชัย สุทธิบงกช เป็นนายทะเบียนพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรค มีทั้งสิ้น 24 คน เช่น นายนาดา ไชยจิตต์ นายแมน เจริญวัลย์ เป็นต้น และมีดร.สุวดี พันธุ์พานิช เป็นเหรัญญิกพรรค

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะหัวหน้าพรรรค แสดงวิสัยทัศน์ว่า ขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เต็มกำลังความสามารถ ในการนำพรรคให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่เราได้มีปนิธาณร่วมกัน ทำงานอย่างหนัก เปลี่ยนประเทศไทย ให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม ขอประกาศว่าพรรคจะขออาสาเหนื่อยแทนประชาชน จะไม่ปล่อยให้ประชาชนสู้กับความยากจน ความลำบากตามยกถากรรมอีกต่อไป จะทำให้ประชาชนหมดหนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า 90 ปีประชาธิปไตยวนเวียนกับการรัฐประหาร อยู่กับวงจรอุบาทว์และการด้อยค่าประชาธิปไตย พรรคการเมืองบางพรรคอ้างตัวเป็นประชาธิปไตย แต่ไม่เคยลุกมาปกป้องเมื่อมีการรัฐประหาร ตนต่างหากที่ต้องต่อสู้กับรัฐประหารตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้าวสู่การเมืองในปี 35 บางพรรคไม่เคยต่อสู้ แต่ยังร่วมมือกดทับคนตัวเล็กเสียด้วย

หัวหน้าพรรคทสท.กล่าวอีกว่า ตนและเพื่อนร่วมอุดมการณ์จึงตั้งใจสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นพรรคของพี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่าทุกช่วงวัยอย่างแท้จริงโดยมีปณิธานที่จะร่วมกับพี่น้องประชาชนสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับคนรุ่นต่อไป บนพื้นฐานของความปรองดองด้วยความจริงใจรับฟังซึ่งกันและกันอย่างมีเหตุผล มีความเห็นอกเห็นใจกันในฐานะเพื่อนร่วมชาติ สร้าง EMPATY DEMOCRACY พรรคสร้างไทยจะเสนอแนวทางแก้ปัญหาด้วยการปลดล็อกประชาชนจากพันธนาการและการกดทับของรัฐราชการ(LIBERATE) และสร้างอำนาจ (EMPOWER) ประชาชนโดยเฉพาะคนตัวเล็กให้เข้าถึงโอกาสต่างๆ เปลี่ยนประเทศร่วมกันด้วยการกำจัดความคิดและวัฒนธรรมแบบอำนาจนิยมเปลี่ยนกลไกรัฐราชการให้เป็นกลไกที่ตอบสนองการดำรงชีวิตและการทำมาหากินของพี่น้องประชาชน

ประการแรก ต้องปลดล็อควิกฤตการเมืองที่ยาวนานกว่า 16 ปี ด้วยการคืนอำนาจให้ประชาชนในการสร้างรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อประชาชน ผลักดันให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่สำคัญที่สุดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนจะต้องมีบทบัญญัติให้คนล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ และต้องรับโทษทัณฑ์สูงสุด

ประการที่สอง เปลี่ยนรัฐราชการให้เป็นรัฐประชาชนให้สำเร็จ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐต้องเป็นหุ้นส่วนกับประชาชนในการดำรงชีวิตและการทำมาหากินของประชาชนให้ง่ายขึ้น

ประการที่สาม คือการปลดล็อคกฎหมายที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากินของประชาชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้ร่างกฎหมายพักใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับการอนุมัติ อนุญาตรวมถึงโทษอาญาหรือทางปกครองไว้ชั่วคราว 3-5 ปี ประมาณ 1,500 ฉบับ

และประการที่สี่ คือการปลดล็อคจากการทุจริตคอรัปชั่นอันเปรียบเสมือนมะเร็งร้ายเป็นรากเหง้าของปัญหา ซึ่งได้ฝังรากลึกไปทุกวงการโดยเฉพาะนักการเมืองระดับประเทศนักการเมืองท้องถิ่นราชการและรัฐวิสาหกิจ พรรคเตรียมโมเดลปราบโกงไว้เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าถ้าพรรคได้ทำงานจริงจะลากเอาคนโกงเข้าคุก ให้ประชาชนได้อย่างสะใจอย่างแน่นอน

“พรรคจะส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุนในการทำมาค้าขาย โดยได้ร่างกฎหมายในการจัดตั้งกองทุนไว้ 5 กองทุน คือ 1. กองทุนปลดล็อคหนี้เสียSMEs คนตัวเล็ก จากตัวเลขหนี้ของครัวเรือนและภาคเอกชนที่สูงมากและเริ่มเป็นหนี้เสียเราจึงต้องเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กเหล่านี้ โดยด่วนซึ่งส่วนใหญ่เขาต้องเป็นหนี้เสียจากมาตรการของรัฐในช่วงโควิดทั้งสิ้น 2.กองทุน SMEs เพื่อเติมทุนให้ผู้ประกอบการลุกขึ้นมาทำการค้าขายได้ใหม่ 3.กองทุน STARTUP เพื่อช่วยให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสใช้ความรู้ของโลกยุคใหม่มาสร้างเนื้อสร้างตัว 4.กองทุนวิสาหกิจชุมชน เพื่อให้เกษตรกรและลูกหลานได้ใช้ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์สร้างมูลค่าเพิ่ม 5.กองทุนเครดิตประชาชนหรือกองทุนคนตัวเล็ก เพื่อช่วยให้คนตัวเล็กที่ไม่ได้อยู่ในระบบธนาคาร ได้เข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน เพื่อล้างหนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยแพงมหาโหด” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวด้วยว่า พรรคจะเร่งเตรียมโครงสร้างพร้อมกำหนดเป้าหมายในการสร้างรายได้บนพื้นฐานความเข้มแข็งเดิมของประเทศ และฐานเศรษฐกิจของโลกยุคใหม่โดยวางเป้าหมายการสร้างรายได้ให้ประเทศใน 7 ด้าน ได้แก่ เป็นศูนย์กลางอาหารคุณภาพป้อนคนทั่วโลก ศูนย์กลางสุขภาพและ WELLNESS ศูนย์กลางการท่องเที่ยว ศูนย์กลางคมนาคมและโลจิสติกส์ของภูมิภาค ศูนย์กลางถิ่นพำนักระยะยาวที่คนเก่ง ทั้งพวกดิจิทัลโนแมท หรือมหาเศรษฐีมาอยู่อาศัย และ WORK FROM THAILAND ศูนย์กลางอุตสาหกรรมใหม่โดยใช้วิกฤต SUPPLY CHAIN ดึงดูดการผลิตอุตสาหกรรมแบบใหม่ๆเข้ามาลงทุน เช่น อุตสาหกรรมรถ EV เซมิคอนดักเตอร์ ศูนย์กลางการลงทุนด้านดิจิตอล ซึ่งแทบจะไม่ต้องใช้งบประมาณแค่ปรับกฎหมายระเบียบต่างๆให้เอื้ออำนวยต่อการลงทุนด้านดิจิตอล

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวตอนท้ายว่า เราจะทำนโยบาย 30บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า ยังจำรักษา 30 บาทรักษาทุกโรคได้ใช่หรือไม่ ดิฉันทำสำเร็จมาแล้ว และจะทำต่อเพื่อให้คนไทยสุขภาพดียิ่งขึ้น และจะให้นักเรียนได้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียนเพิ่มคุณภาพการศึกษา ให้เงินแก่ผู้ปกครองและเด็กผ่านคูปองการศึกษา และนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 พันบาท

“ในการเลือกตั้งขอเชิญพี่น้องประชาชนกาไทยสร้างไทยทั้งคนทั้งเขต เพื่อเปลี่ยนประเทศไทยให้สำเร็จ ขอพี่น้องชาวไทยที่รักทุกคน เชิญชวนพิสุจน์ให้พวกอำนาจนิยมเห็นและคนทั่วโลกเห็นว่าหัวใจเรายิ่งใหญ่เพียงใด ยิ่งใหญ่จนสามารรถเปลี่ยนความเลวร้ายของประเทศไปสู่ความดีงามสร้างความสุขที่ยิ่งใหญ่ให้คนไทยได้ พรรคไทยสร้างไทยขออาสาเป็นกองหน้าทำเรื่องนี้ให้สำเร็จ และขอให้สมาชิกพรรคทุกคนไปจับมือร่วมกันสร้างประเทศไทยให้ดีกว่าให้กับทุกคนให้สำเร็จ” หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวทิ้งท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567