'ก้าวไกล' แจงส่ง 'โตโต้' เด็กเส้นธนาธร ลงส.ส.เขตพระโขนง อ้างคนเก่าไม่ตอบโจทย์!

10 ก.ย.2565 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ด้านกิจการภายในและการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. เขตบางนา-เขตพระโขนง ผิดหวังที่พรรคก.ก.เลือก นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ นักกิจกรรมทางการเมือง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางนา-พระโขนงแทน จะทำให้เกิดความขัดแย้งภายในหรือไม่ ว่า เราไม่กังวล ทั้งนี้ ตนได้รับมอบหมายจากนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค ให้ทำหน้าที่เตรียมพร้อมการเลือกตั้ง และการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยพรรค ก.ก. คัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ครบทั้ง 33 เขตแล้ว ซึ่งเปิดตัวไปแล้ว 23 เขต ส่วนที่เหลืออีก 10 เขต ยังไม่เปิดตัว เพราะยังไม่ได้ทำงานในพื้นที่อย่างเป็นที่ประจักษ์ และยังไม่ผ่านการประเมิน

“ส่วนผู้สมัครเดิมที่ไม่ได้ไปต่อ หมายความว่า ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินของ คณะกรรมการคัดเลือกของพรรรค และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) คือไม่สามารถทำงานตอบโจทย์กับความต้องการของสมาชิกพรรคได้ เพราะพรรคเราโตมาด้วยฐานสมาชิก และตัวแทนพรรคการเมืองประจำเขตเลือกตั้ง ที่ล้วนแล้วมีสิทธิออกเสียงความเห็นในการคัดเลือกผู้สมัคร โดยนายสมเกียรติ และส.ก.เขตบางนา และส.ก.เขตพระโขนง ก็รู้ล่วงหน้า และเข้าใจถึงเงื่อนไขและมาตรการของพรรคในการคัดคนใหม่ เพราะเราต้องการพิสูจน์การยกระดับการคัดกรองว่ามีมาตรฐานมากยิ่งขึ้นเนื่องจากได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องงูเห่า และส.ส.ที่เข้ามาแล้วย้ายพรรค เพราะอำนาจรัฐและอำนาจเงิน เราจึงต้องมีตาข่ายกรองหลายชั้นมากขึ้น” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ตน และทุกคนต้องเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกเช่นกัน เพื่อพิสูจน์ว่าจะร่วมต่อสู้ในแนวคิดอุดมการณ์ และวิสัยทัศน์ของพรรค ก.ก. ได้ คนที่ผ่านจะได้ไปต่อ ส่วนคนที่ไม่ผ่านก็จะต้องเปลี่ยนตัวผู้สมัครคนใหม่ที่มีความพร้อม และมีมาตรฐานมากกว่า

ถามว่า นายปิยรัฐ ถือว่ามีคุณสมบัติเหมาะสม และทำพื้นที่จนเป็นที่ประจักษ์ใช่หรือไม่ นายณัฐชา กล่าวว่า ในการทำพื้นในเขตบางนา-พระโขนง ที่มีส.ส.เขต อยู่แล้ว ค่อนข้างมีปัญหา เพราะว่าที่ผู้สมัครคนใหม่จะไปทำพื้นที่นั้นๆยาก อย่างไรก็ตาม นายปิยรัฐ ร่วมงานกับเรามาตั้งแต่ก่อตั้งอดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) และใช้ชีวิตอยู่ในเขตบางนา-พระโขนง ทำให้มีฐานสมาชิก แฟนคลับ และมวลชน อยู่ในพื้นที่

ถามว่า จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. อีก 10 เขตที่เหลือ รวมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตอื่นๆ ทั่วประเทศเมื่อใดนายณัฐชา กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ กทม. พรรคจะเร่งมือให้เร็วที่สุด แต่ขณะนี้ยังระบุวันเปิดตัวไม่ได้ ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครตามภาคต่างๆ เบื้องต้นหลังปิดสมัยประชุมสภาฯ ช่วงเดือนก.ย. พรรคเตรียมจะเดินทางไปทุกภาคแน่นอน แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า เป็นวันไหน และจังหวัดใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.ความมั่นคง เรียก 'ปปง.-ดีเอสไอ' แจงปมหมูเถื่อน สวมสิทธิส่งตีนไก่ ฟันกราวรูด 3 กลุ่ม

นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมกมธ.ฯว่า ที่ประชุมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงกรณีการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน

ฉาวอีก 'เด็กก้าวไกล' ล้อเลียนเหยื่อ เพจดังงัดหลักฐานมัดทีมงานสส.โตโต้

เพจเฟซบุ๊ก "วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร" โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า "ทุกคนคะ ทีมงาน สส. โตโต้ พรรคก้าวไกล เห็นการคุกคามทางเพศเป็น

กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐฯ ตั้ง 'ช่อ พรรณิการ์-นายพลส้มหวาน' เป็นที่ปรึกษา

นายปิยรัฐ จงเทพ โฆษกคณะกรรมาธิการความมั่นคงฯ ได้ออกแถลงมติการประชุมของคณะกรรมาธิการครั้งที่ 4 ที่มีมติให้มีการแต่งตั้งรายชื่อทั้งหมด 4 รายชื่อขึ้นมาเพื่อดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการความมั่นคงฯ ประกอบไปด้วย

สส.โตโต้ซดแห้ว! สภาฯโหวตคว่ำญัตติ ก้าวไกลชงตั้งกมธ.สอบสลายม็อบสามนิ้ว

ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กรุงเทพ (พระโขนง-บางนา) พรรคก้าวไกล อภิปรายในญัตติ "ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษามาตรการควบคุมฝูงชน และแสวงหาข้อเท็จจริงการสลายการชุมนุม

'ก้าวไกล' โวยนายกฯชิ่งตอบกระทู้ถามสด ไม่ให้เกียรติสภาฯ 'วันนอร์' แนะถามให้ตรงกระทรวง

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะนอร์ มะทา ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา เรื่องการเปิดตลาดนัดผิดกฎหมายแอบแฝงการพนันฉ้อโกงประชาชน

'ชาดา' แนะ สส.โตโต้ แจ้งตำรวจ หลังแฉตลาดนัดแฝงบ่อน ถ้ายังไม่คืบหน้าจะไปจัดการให้

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีตลาดนัดเถื่อน ย่านบางนา แฝงบ่อนการพนันสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน