'สอท.' ขยี้ต่อ 'สันติ' ตอกย้ำ 'ไข่มุกอันดามัน' ถูกลืม ลั่นหมดเวลากีดกันโอกาสชาวใต้

 

'สอท.' ขยี้ต่อ 'สันติ' ตอกย้ำไข่มุกอันดามันถูกลืม ลั่นหมดเวลาตีโพยตีพายกีดกันโอกาสชาวใต้ได้แล้ว ต้องรวมพลังสร้างสรรค์กับคนที่มีวิสัยทัศน์พัฒนาภาคใต้ให้กลับมามีอนาคตอันสดใสอีกครั้ง

16 ก.ย.2565 - นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงงานสัมมนา “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ที่พรรคสร้างอนาคตไทยจัดขึ้น เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ว่า ตนได้อยู่ในงานดังกล่าวได้รับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ของตัวจริงเสียงจริงจากประชาชนและผู้ประกอบการทั้งจาก จ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ตรงกับความต้องการของพรรคสร้างอนาคตไทย ในการปลดปล่อยศักยภาพที่ถูกหลงลืม และละเลยมาเป็นเวลานาน ให้เปล่งประกายได้เต็มที่

นายสันติ กล่าวว่า ตนนั่งฟังไปก็นั่งคิดไปว่า ทำไมอันดามัน และภาคใต้ถึงถูกละเลยมาเป็นระยะเวลานาน นานจนเกือบจะทำให้ด้ามขวาน และไข่มุกหลายเม็ดในอันดามันของประเทศไทยถูกลืมไป ปล่อยให้พี่น้องชาวใต้ที่ทั้งขยัน อดทน จริงใจ ต้องต่อสู้ด้วยตัวเองมาเรื่อย ๆ โดยไม่ปริปากบ่นอะไร

“ผมคิดว่า เป็นเวลาที่พี่น้องชาวใต้ต้องรวมพลังสร้างสรรค์กับใครก็ตามที่มีวิสัยทัศน์ มีความตั้งใจจริงในการพัฒนาศักยภาพที่มีเหลือล้นของอันดามันและด้ามขวาน ให้เกิดเป็นประโยชน์เต็มที่กับพี่น้องชาวใต้ และประเทศไทยของเรา หมดเวลาที่จะมีใครมาตีโพยตีพาย กีดกันโอกาสของพี่น้องชาวใต้ หากมีทางเลือกใหม่ที่ดีกว่า มีความสามารถมากกว่า แต่เป็นเวลาสำคัญที่จะใช้พลังสร้างสรรค์เพื่อร่วมกันพัฒนาดินแดนแห่งนี้ให้กลับมามีอนาคตอันสดใสอีกครั้งหนึ่ง” นายสันติ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สันติ' หวังประชาชนเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นพลเมืองตื่นรู้!

'สันติ' รำพึงวาระครบ 1 เดือนหลังเลือกตั้ง ชี้เริ่มเห็นการต่อสู้อนุนิยมและเสรีนิยม รวมทั้งแนวนโยบายเศรษฐกิจ ระบุหากพลเมืองตื่นรู้ก็จะวิเคราะห์แยกแยะได้

ชทพ.ปราศรัยใหญ่กลางกรุงทิ้งทวน 6 พ.ค.เปิดตัว 'ท็อปแอนด์ทีม'

ชทพ. เตรียมเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้ายกลางกรุง สามย่านมิตรทาวน์ 6 พ.ค.นี้ โชว์ ว้าวไทยแลนด์-เปิดตัว'ท็อปแอนด์ทีม' จุดพลุความเป็นกลาง เมินถูกเปรียบเทียบเวทีก้าวไกล

พปชร. แถลง 2 กุมารกลับบ้าน จ่อย้ายตามอีกหลายคน ไม่ห่วงทับซ้อนพื้นที่ คุยได้เป็นรัฐบาลแน่

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน แกนนำพรรค

พร้อมเต็มร้อย! ปชป. พรรคแรกเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ครบ 58 เขต

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานที่ปรึกษาพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ เป็นต้น นำทีมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ครบทุกเขตเลือกตั้ง จำนวน 58 คน 58 เขตเลือกตั้ง 14 จังหวัด