น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' เตือนสติ 'สุรนันทน์' พูดมากระวังจะเป็นพรรคผีหัวขาด

“ชนะศักดิ์”  เตือนสติ “ สุรนันทน์”  พูดมากระวังจะเป็นพรรคผีหัวขาด อย่าทำตัวเป็นศาลรัฐธรรมนูญ เป็นนักกฎหมายรู้ดีไปหมด ปม 8 ปีนายกฯ อีกไม่กี่สัปดาห์ขอรอฟัง และก่อนเรียกร้องยุบสภาฯ เอาพรรคให้รอดก่อน อดนึกสงสารแกนนำพรรคที่เอาคนแบบนี้มาร่วมงานทางการเมือง มีแต่จะทำให้พรรคพังย่อยยับเสียหายได้

18 ก.ย.2565 –  นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุรนันทน์  เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ออกมาวิจารณ์รัฐบาลเปรียบเป็น รัฐบาลเป็ดหัวขาด ระบุตามพฤตินัย-ความชอบธรรม บิ๊กตู่ ครบ 8 ปีแล้ว ว่า แม้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะยุติการปฏิบัติหน้าที่แต่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รักษาราชการแทนนายกฯอยู่ ซึ่งยังสามารถทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้ตามปกติ ที่ผ่านมาทั้งพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างจริงจัง และสั่งการให้ทุกหน่วยงานทุกกระทรวงช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลแม้จะมีความเห็นที่แตกต่างกันบ้างถือเป็นเรื่องธรรมดา สุดท้ายก็พูดคุยกันได้ และร่วมมือกันเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนในช่วงนี้อย่างเต็มความสามารถ

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนที่นายสุรนันทน์ออกมาฟันธงว่าพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ครบ 8 ปีแล้ว ตนเองมองว่านายสุรนันทน์ ไม่ต้องไปจำคำพูดของฝ่ายค้านมาพูดเพื่อให้ได้เป็นข่าวจะดีกว่า อีกทั้งนายสุรนันทน์ ก็ไม่ใช่ศาลรัฐธรรมนูญ จะเหตุผลทางนิติศาสตร์ พฤตินัยหรือความชอบธรรม ก็อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา อย่ามาตีความเอาเองให้ประชาชนเกิดความสับสน

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า อีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงวันที่ 30 กันยายนแล้ว นายสุรนันทน์และพรรคสร้างอนาคตไทยก็จะได้รู้แล้วว่าอนาคตของพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นอย่างไร ซึ่งก็ขอให้รอก่อนไม่ใช่ออกมาวินิจฉัยแทนศาล ทำตัวเป็นนักกฎหมาย รู้ดีไปหมด นอกจากนี้ก่อนที่จะอยากให้มีการยุบสภาฯ ก็ขอให้เอาพรรคตัวเองให้รอดก่อน ทำตัวดีๆให้ประชาชนเห็นก่อน ไม่ใช่ว่าออกมากล่าวหา โจมตีคนอื่นไม่หยุด ทั้งนี้ก็อดนึกสงสารแกนนำพรรคที่เอาคนแบบนี้มาร่วมงานทางการเมืองด้วย

“ การออกมาพูดกล่าวหาว่าเป็นรัฐบาลเป็ดหัวขาด นั้นผมว่าเป็นการกล่าวหาเกินความเป็นจริง  การว่าคนอื่นช่วยย้อนกลับมาดูพรรคสร้างอนาคตไทยจะดีกว่า ว่ากำลังจะกลายเป็นพรรคผีหัวขาดหรือไม่ เพราะเห็นว่าที่แคนดิเดตนายกฯอย่างนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กำลังโดนแกนนำสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์รุมกินโต๊ะอย่างเมามัน เพราะไปปราศรัยพลาดท่าเสียทีพาดพิงแกนนำและนโยบายของพรรคประชาธิปัตน์จนถูกรุมกินโต๊ะสอนมวยจนเสียอาการทรงตัว อย่างนี้ต่อไปคงเดินไปรอดยากมาก ถืงอาจจะถอดใจไปเลย สุดท้ายจะกลายเป็นพรรคผีหัวขาด ยิ่งพรรคมีนายสุรนันทน์คอยปั่นสร้างราคาให้พรรคในสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ควร ออกมาวิจารณ์คนอื่นในทางบิดเบือนเช่นนี้ สุดท้ายพรรคจะแพแตกเอาง่ายๆ” นายชนะศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รังสิมันต์รีบออกตัว! ปัดข่าวดอดไปบ้าน 'บิ๊กป้อม'

'โรม' ลั่นไม่ใช่ผมแน่นอน ดอดพบ 'บิ๊กป้อม' เหน็บ สส.พปชร.เข้าบ้าน 'ประวิตร' ครบหรือไม่ ขอตรวจสอบก่อนจริงหรือไม่ สับพวกงูเห่ามีราคาที่ต้องจ่าย ให้ดูบทเรียนสอบตกยกแข่ง

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ