'พีระพันธุ์' ปัด 'รวมไทยสร้างชาติ' ผสมพันธุ์ 'รวมพลัง'

29 ก.ย.2565 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวการรวมพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรครวมพลัง ว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ตนไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหน เมื่อสอบถาม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ทราบเช่นกัน ซึ่งคิดว่าเป็นการปล่อยข่าวออกมาเรื่อยๆ ในช่วงนี้เป็นธรรมดา แต่ยอมรับว่ามีคนติดต่ออยากจะมาร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติทุกวัน ทั้งสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุน แต่ทั้งหมดมาในส่วนของบุคคล ไม่เคยมีพรรคไหนติดต่อมาและพรรครวมไทยสร้างชาติก็ไม่เคยไปติดต่อเพื่อรวมพรรคกับพรรคอื่นด้วย เพราะตนเป็นคนที่เคารพแนวคิดของทุกพรรค และเห็นว่าความคิดของแต่ละคนก็เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ของเขาอยู่แล้ว จึงไม่คิดที่จะไปชวนให้มารวมกัน

“แต่ละพรรคก็มีแนวทางเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ผมเคารพในความคิดของทุกพรรคการเมือง จึงไม่คิดจะไปชวนพรรคไหนมารวม ตอนนี้เราแค่ทำของเราให้ดีก็พอแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีพรรคไหนมาคุยว่าจะมารวมกัน มีแต่คนจากพรรคอื่นที่ติดต่อเข้ามาว่าจะมาทำงานด้วยเท่านั้น” นายพีระพันธุ์กล่าว

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ เน้นเรื่องการทำงานให้บ้านเมือง ดังนั้นคนที่สนใจต้องการเข้ามาทำงานด้วย ตนจะมองที่ความตั้งใจในการทำงานเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่เข้ามาเพื่อแสวงหาสถานะของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับว่าจะต้องมาคัดกรองอะไรมาก เพียงแต่จะต้องมาพูดคุยกันเพื่อให้เข้าใจแนวทางการทำงานของพรรคเท่านั้น นอกจากนี้อยากได้คนที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนอย่างแท้จริง เพราะจะเข้าใจปัญหาต่างๆ ได้อย่างถ่องแท้

“คนที่จะเข้ามาเราต้องคุยกันให้เข้าใจในแนวทางของพรรค ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นนักการเมืองท้องถิ่น แต่เขาต่อสู้ให้กับชาวบ้าน ถ้าเขามีโอกาส มีสถานะ หรือมีบทบาททางการเมือง เขาก็จะสามารถทำงานที่เขาอยากทำ ให้กับชาวบ้านให้ดีกว่าเดิม และผมคิดว่าคนที่มีใจสู้เพื่อชาวบ้านแบบนี้ ก็คือแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่แล้ว ผมอยากได้คนแบบนี้” นายพีระพันธุ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ