'เสี่ยเฮ้ง' ยันเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส.พรรคแห่ไปร่วมงานวันเกิด 'เนวิน'

'เสี่ยเฮ้ง' ยัน ส.ส.พปชร.ร่วมงานวันเกิด 'เนวิน' เป็นเรื่องปกติ บอกใครอยู่หรือไปอีกไม่นานทราบ ปัดกระแสพรรคไม่ดีทำคนไหลออก

05 ต.ค.2565 - นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ 8 ส.ส.พรรคไปร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เป็นการส่งสัญญาณย้ายไปพรรรคภูมิใจไทย (ภท.) หรือไม่ว่า ในทางการเมืองที่ผ่านมาก็เคยไปงานวันเกิดนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และส่วนใหญ่ใครจะอยู่หรือจะไปต่อ ซักพักจะได้ทราบ แต่วันนี้ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ ในส่วนที่ไปงานวันเกิดนายเนวินเป็นเพื่อนกัน และไม่ได้เป็นประเด็นทางการเมือง ทั้งนี้แต่บางครั้งเราไปบังคับเส้นทางชีวิตของใครไม่ได้ เพราะเขามาเป็นนักการเมืองมาเป็น ส.ส. เพราะเขาก็มีอุดมการณ์ของเขาเราเองเป็น ส.ส. เป็นรัฐมนตรีก็เป็นเป็นอุดมการณ์ของเรา คิดว่าปล่อยให้เป็นเอกสิทธิ์

เมื่อถามว่าได้คุยกับ ส.ส.เพชรบุรี ที่ไปงานวันเกิดนายเนวิน หรือไม่ว่าสุดท้ายจะยังอยู่พรรค พปชร.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เวลาคุยกันทุกคนคุยกันยืนยันว่ายังอยู่กับ พปชร. แต่ในอนาคตที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น จะเห็นว่าใครจะพร้อมไปด้วยกัน หรือใครมีแนวทางที่จะไปทางอื่นต่อก็เป็นเอกสิทธิ์ของเขา

เมื่อถามว่าสาเหตุที่มีกระแส ส.ส.พปชร.ไหลออกเป็นเพราะกระแสไม่ดีใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า มุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน กระแสพรรคที่คนคิดว่าไม่ดีอาจจะคิดเองเออเอง หรืออาจจะดูสื่ออีกข้าง แต่หากติดผลงานของพรรค พปชร. และ หัวหน้าพรรคมีมาก และหากให้เขียนหรือพูดวันนี้ให้สื่อทราบวันหนึ่งก็ยังพูดไม่หมด ซึ่งการเมืองในช่วงนับถอยหลังเรามีออกก็มีเข้า พรรคอื่นๆ มีออกก็มีเข้าเป็นเรื่องปกติ ที่หมุนเวียนกันไป แต่คนที่เป็นผู้แทนอยู่แล้วออกหรือเข้าจะกลับมาได้ 500 คนเท่าเดิม การเมืองมีคนใหม่ๆ เข้ามา คนเก่าสอบไม่ผ่านเป็นเรื่องปกติอยู่ที่ความนิยมหรือระหว่างที่เป็น ส.ส.ได้ทำงานให้ประชาชนอย่างไรมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

รถไฟ JR ญี่ปุ่น พบ ”พิพัฒน์” ขยายโอกาสแรงงานรุ่นใหม่ มีทักษะ พร้อมดันอาชีวะโกอินเตอร์ เข้าทำงาน

วันที่ 12 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้