‘รงค์’ ไม่หวั่นกระแสดูด ส.ส.พปชร. ย้ายซบพรรคอื่น

9 ต.ค.2565-นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส.พรรค พปชร.เตรียมย้ายพรรคว่า เป็นเรื่องปกติ เมื่อเข้าสู่เตรียมการเลือกตั้ง ยอมรับว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เกินความคาดหมายขึ้นอยู่กับปัจเจกของ ส.ส แต่ละคน ที่มีวุฒิภาวะที่จะตัดสินใจตามศักยภาพเงื่อนไขของแต่ละคนอยู่แล้ว ก็มีเป็นธรรมดามีเข้ามีอออก ซึ่งก็มีทุกพรรค ห้ามกันไม่ได้ถ้าตัดสินใจว่าอยู่ที่ไหนแล้วก่อให้เกิดความมั่นคงความลงตัวกับเขา เราก็เคารพความคิดเห็นของพี่น้องส.สอยู่แล้ว

“ถ้าไปอยู่แล้วดีกว่ามั่นคงกว่าหรือมีโอกาสมากกว่าก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนกันธรรมดา โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐซึ่งถือเป็นพรรคใหญ่มีส.ส.เป็นจำนวนมาก การเข้าออกเป็นเรื่องปกติ และกระแสข่าวดังกล่าวก็ไม่ได้ทำให้พรรคพลังประชารัฐจะฝ่อหรือถอย หัวหน้าพรรคก็ยังกำชับให้ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกคนลงพื้นที่ไปดูแลชาวบ้าน นี่คือสัญญาณเดินไปข้างหน้า”

นายรงค์ กล่าวว่า ในเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)อยู่ที่นายกรัฐมนตรี และตามความต้องการพรรคร่วมรัฐบาลที่จะเห็นถึงความเหมาะสม ถ้าสมมุติจะปรับแต่ละพรรคก็มีกลไกของแต่ละพรรคอยู่แล้วก็ไปว่ากัน หลักการมีอยู่แค่นี้ ส่วนพรรคพลังประชารัฐในฐานะที่ตนเป็นกรรมการบริหารพรรค หัวหน้าพรรคยังไม่มีเรียกคุยเรื่องนี้ ไม่มีการเคลื่อนไหว ไม่มีใครไปกดดันหัวหน้าพรรคกดดันนายกฯเพราะเวลานี้ประเทศเผชิญวิกฤตน้ำ เหตุการณ์ที่จ.หนองบัวลำภู นายกฯและหัวหน้าพรรคต้องเอาเวลาไปทุ่มเทตรงนั้น

“ถ้าจะมีการปรับเพื่อประสิทธิภาพ คุณภาพการบริหารงาน เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย ขับเคลื่อนงบประมาณไปถึงพี่น้องประชาชน อันนี้ตนเห็นด้วย แต่ถ้าปรับเพื่องานทางการเมืองตนคิดว่าไม่มีเหตุผลเพียงพอ ไม่เป็นผลดีกับความขัดแย้งทางการเมือง ต้องไม่ลืมว่าระบบพรรคการเมืองไทยมีกลุ่มก๊วนในพรรคเต็มไปหมด กลุ่มนี้ได้กลุ่มนั้นไม่ได้ ไปซื้อหัวมารวมต่อรองตนคิดว่าจะทำลายระบบพรรค”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'พีระพันธุ์' เผยยังไม่มีอดีตคนปชป.ย้ายซบ รทสช. บอกไม่ได้ยุ่งเกี่ยว คนละพรรคกันแล้ว

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักการเมืองหลายคนลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีใครจะย้ายมาร่วมกับพรรค

'สุวัจน์' แจงเหตุรับ 'สส.แจ้' ย้ายซบชาติพัฒนากล้า

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรีสมัครเข้าพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า ทางพรรคฯโดยนายทะเบียนพรรคฯก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆและได้รับเข้าเป็นสมาชิกพรรค

เพจดังไล่บี้ก้าวไกลรับผิดชอบ ส่งข้อมูล 'ปูอัด-แจ้' ให้ ป.ป.ช.สอบจริยธรรม ถอดถอน สส.

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ข้อความว่า #ทุกคนคะ พวกเราทำดีที่สุดแล้วค่ะ ถึงแม้ สส พี่แจ้ และ สส พี่ปูอัด จะได้พรรคสังกัดใหม่ แต่พวกเราได้พิสูจน์ให้สังคมเห็นแล้วว่า ไม่มีพรรคการเมืองไหนใหญ่กว่าประชาชน

เสพสมอารมณ์หมาย! 'เป็นธรรม' รับ 'ปดิพัทธ์' เข้าพรรคเรียบร้อย

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม เปิดเผยว่า เมื่อ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)รับรองให้นายป