'แรมโบ้' ตบปากเกลอเก่า! สอน 'เต้น' ทำตัวอย่างดีโชว์เด็ก เลิกอุ้ม 3 นิ้วล้มสถาบัน

‘แรมโบ้’ ฟาดเพื่อนเก่า ท้าทายอำนาจศาล สอนทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีโชว์เด็ก เตือนอย่าจุดชนวนขัดแย้ง อุ้ม 3 นิ้วล้มสถาบัน

12 พ.ย. 2564 – นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายขับไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.)โพสต์เฟซบุ๊กว่า คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเกิดข้อถกเถียงทั้งในทางหลักการและข้อกฎหมายในวงกว้าง แม้การมีผลผูกพันทุกองค์กรทำให้ประเมินสถานการณ์กันไปต่างๆ แต่ภาพใหญ่ที่มองเห็นคือประเทศยังอยู่ในวิกฤตความขัดแย้ง และสถานการณ์จะยิ่งแหลมคมละเอียดอ่อน โดยเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่าความเคลื่อนไหวของคนหนุ่มสาวไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบันนั้น

นายเสกสกล ระบุว่า การที่นายณัฐวุฒิ โพสต์แบบนี้ เป็นเพราะนายณัฐวุฒิเองก็เคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มม็อบราษฎร และเครือข่ายใช่หรือไม่ ถึงได้กล้าการันตี ว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน ที่ผ่านมานายณัฐวุฒิ คงจะหูหนวก ตาบอด ถึงไม่ได้ยิน ไม่เห็นสิ่งที่นายอานนท์ นำภา รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และไมค์ ภานุพงศ์ จาดนอก รวมถึงเครือข่ายได้เคลื่อนไหว จาบจ้วงล้วงละเมิดสถาบันมาโดยตลอด ถ้าบุคคลเหล่านี้ไม่มีเจตนาล้มล้างสถาบัน ทำไมถึงจะต้องมีการก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง และมีเจตนาที่จะยกเลิก หรือแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112

“การที่นายณัฐวุฒิ เขียนแบบนี้ เหมือนกำลังท้าทายอำนาจศาลหรือไม่ เพราะศาลรัฐธรรมนูญนั้น ตัดสินด้วยข้อมูลหลักฐาน ไม่ใช่การนั่งตัดสินด้วยความรู้สึกแบบที่นายณัฐวุฒิเขียน ดังนั้นถ้านายณัฐวุฒิ กล้ารับประกันว่าคนพวกนั้นไม่คิดล้มล้างสถาบัน ก็ขอให้นายณัฐวุฒิ ประกาศให้ชัด ๆ รับรองสถานะ และการกระทำของกลุ่มคนเหล่านั้นไปเลย คนไทยจะได้รู้กันชัด ๆ ว่า นายณัฐวุฒิคิดอย่างไรกับการเคลื่อนไหว จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน” นายเสกสกล ระบุ

ส่วนที่นายณัฐวุฒิบอกว่าคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเกิดข้อถกเถียงทั้งในทางหลักการและข้อกฎหมายในวงกว้างนั้น อันที่จริงถ้าเคารพคำตัดสินของศาล ทุกอย่างก็จบ เพราะถือเป็นเด็ดขาด แต่เพราะมีคนอย่างนายณัฐวุฒิ ที่ไม่ยอมรับคำตัดสิน ออกมาเขียนแสดงความเห็นคัดค้านอย่างชัดเจน แบบนี้นายณัฐวุฒิรู้ตัวหรือไม่ว่านี่คือกำลังจุดชนวนให้เกิดความขัดแย้ง ดังนั้น ขอเตือนนายณัฐวุฒิว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว และเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี ควรจะทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็ก ๆ ไม่ใช่จะโพสต์อะไรก็ได้ แล้วไม่มีความรับผิดชอบ บ้านเมืองต้องมีกฎหมาย เอาไว้ควบคุมคนไม่ดี คิดร้ายต่อบ้านเมือง ต่อสถาบัน แต่ถ้าไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกฎหมายที่คนส่วนใหญ่เขาเคารพ ก็ไม่ควรอยู่ในประเทศไทยอีกต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ได้เอกสาร 44 สส.ก้าวไกลลงชื่อแก้ 112 ส่งศาลรธน.พิจารณายุบพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีศาลรัฐธรรมนูญยังไม่พิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกลเนื่องจากมีเอกสารบางรายการที่กกต.ส่งไปไม่ชัดเจนและมีคำสั่งให้กกต. ส่งเอกสารที่ชัดเจนให้กับศาลรัฐธรรมนูญภายใน

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ

ระทึก! กกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว จับตา 20 มีนา.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งได้รับมอบหมายจากกก

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น