'จุรินทร์' จี้กกต.พลิกกฎหมายหาช่องคนการเมืองช่วยน้ำท่วมคู่ขนานรัฐบาล

“จุรินทร์”เห็นใจ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม แจงผู้รับผิดชอบกำลังทำหน้าที่อยู่ จี้ กกต.พลิกกฎหมายหาช่องคนการเมืองช่วยน้ำท่วมคู่ขนานรัฐบาล

23 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 08.35 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคร่วมรัฐบาลโยนกันไปมาในการแก้ปัญหาน้ำท่วม ว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ไปโยนให้ใคร ซึ่งในส่วนของรัฐบาลมีผู้รับผิดชอบชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นใคร ซึ่งตนเห็นว่าผู้ที่รับผิดชอบพยายามทำหน้าที่อยู่ อย่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ถือเป็นหัวเรือใหญ่ซึ่งทำหน้าที่อยู่ และหลายหน่วยงานต้องเข้ามาช่วยกัน ทั้งจังหวัดและท้องถิ่นต้องเข้ามาช่วยกัน ความสำเร็จถึงจะเกิดขึ้นได้ เพราะน้ำท่วมไม่ได้ขีดวงเฉพาะตามระเบียบราชการ ตามหน่วยราชการ ตามจังหวัด หรือการปกครองส่วนท้องถิ่น

ฉะนั้น การแก้ไขปัญหาที่สำคัญที่สุดคือต้องแก้แบบบูรณาการ ทั้งนี้ เห็นใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งในหลายพื้นที่ท่วมขังมาเป็นเวลานาน แต่สำหรับนักการเมืองก็มีข้อจำกัด เพราะผู้สมัคร ส.ส.ไม่สามารถลงไปในพื้นที่เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ เนื่องจากติดกฎระเบียบของ กกต. ที่ทุกคนต้องปฏิบัติตาม จึงทำให้ประชาชนผู้ประสบภัยขาดนักการเมืองหรือผู้ที่ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือได้อีก นอกจากไปเยี่ยมเยือนเท่านั้น แต่หากทำอะไรได้มากกว่าการเยี่ยมเยือนจะเป็นเรื่องที่ดี จะได้ช่วยกันคนละไม้ละมือ

เมื่อถามว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้ระบุว่าเรื่องการไปช่วยเหลือได้ร้อง กกต.ไปรอบหนึ่งแล้ว นายจุรินทร์กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องอยู่ที่ กกต. ที่ต้องไปพลิกกฎหมายดูว่า จะสามารถทำให้คนอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพ ไปช่วยบรรเทาทุกข์ร่วมกับรัฐบาล หรือคู่ขนานไปกับรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ของรัฐได้หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

'เฉลิมชัย' ลั่น ปชป. ไม่ใช่พรรคของคนในครอบครัว แต่เป็นของคนไทยทุกคน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงวิสัยทัศน์เนื่องในวันครบรอบ 78 ปี พรรคประชาธิปัตย์ หลังเป็นประธานมอบรางวัลผู้ชนะเลิศผลงานการออกแบบ เครื่องแต่งกายของพรรคฯ

อดีตแม่ยกปชป. ย้อนถามกก.บห. 3เดือน ไม่มีผลงาน คิดแต่จะหาเรื่องสมาชิกที่เห็นต่าง

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

‘เฉลิมชัย’ หารือ ‘ชัยธวัช-พรรคร่วมฝ่ายค้าน’ กำหนดแนวทำงาน

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เป็นต้น

'เฉลิมชัย' เดือดตะเพิด 'ติ๊งต่าง' เลิกอ้างแม่ยกปชป. ซัด โง่ทำประเทศเสียหาย

“ติ๊งต่าง”ตายแน่!!! “เฉลิมชัย” เดือดตะเพิดเลิกอ้างแม่ยกปชป. ซัด โง่ทำประเทศเสียหาย หวังโยงสัมพันธ์“เฮียเก้า” แต่จะทำนักลงทุนจีนกระเจิง

'เฉลิมชัย' ซัดสื่อบิดเบือน 'เฮียเก้า' เป็นน้องชาย

“เฉลิมชัย” ซัดสื่อบิดเบือน “เฮียเก้า” เป็นน้องชาย กระตุ้นต่อมสำนึกขอให้มีจรรยาบรรณ อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ลั่น ถ้าเสียหายฟ้องแน่นอน