'บิ๊กตู่' ปลื้ม! เด็กเมืองสิงห์บอกรักเชียร์ลุงสู้ๆ

นายกฯ นั่งเรือท้องแบนเยี่ยมผู้ประสบภัยสิงห์บุรี หยอดเอากำลังใจมาฝาก รับปากเร่งเอาน้ำออกให้เร็วที่สุด ปลื้มเด็กน้อยตะโกน ‘ลุงตู่สู้ๆ’

24 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยและการให้ความช่วยเหลือที่ห้องรับรองในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรีเสร็จแล้ว ต่อมาในเวลา10.00 น. ได้เดินทางไปยังหมู่ที่ 3 ตำบลบางกระบือ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อลงเรือท้องแบนตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนลงเรือท้องแบนว่า จะไปดูว่าจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ล่องเรือผ่านไปตามบ้านเรือนประชาชนที่มีน้ำท่วมขังอยู่ในระดับสูง ส่วนใหญ่น้ำท่วมมิดบ้านชั้นล่าง โดยประชาชนต้องอาศัยอยู่บนชั้นสอง ซึ่งมีบางส่วนลอยคอ และพายเรือมารอต้อนรับนายกฯ โดยมีเด็กหญิงคนหนึ่งลอยคอพร้อมครอบครัว ถือป้ายเขียนข้อความ “ลุงตู่สู้ๆ” และตะโกน “หนูรักลุงตู่” ขณะที่นายกฯ ได้ตะโกนตอบทักทาย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะได้ขึ้นพื้นถนน ที่ปัจจุบันมีสภาพเป็นคันกั้นน้ำระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยาและบ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม โดยนายกฯ ทักทายและกล่าวกับชาวบ้านว่า เอากำลังใจมาฝาก จะเร่งเอาน้ำออกให้เร็วที่สุด พร้อมทั้งแนะนำรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางมาด้วย โดยนายกฯชี้ไปที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส พร้อมระบุว่า นี่รัฐมนตรีของพวกคุณ ขณะที่ชาวบ้านตอบกลับว่า คนนี้เมื่อวานก็มาแล้ว

หลังจากนั้น นายกฯ ไปกดปุ่มเดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังระบายสู่แม่น้ำเจ้าพระยา โดยระหว่างที่ล่องเรือกลับออกมา นายกฯโยน EM ball บำบัดน้ำเสียตลอดเส้นทาง เพื่อปรับสภาพน้ำให้สะอาดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯ ไม่ได้มีการแจงถุงยังชีพให้ชาวบ้าน คาดว่าเนื่องจากอยู่ในช่วงกฎเหล็ก 180 วัน ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ต่อมา นายกฯ และคณะ ออกเดินทางไปยังวัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรีเพื่อตรวจสถานการณ์น้ำ และพบปะประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ปาฐกถาพิเศษ 1 ชม. พูดเรื่องธุรกิจอสังหาฯ ในฐานะนายกฯ รับสับสนนิดหน่อย

“เศรษฐา” ร่ายยาวเกือบ 1 ชม. เหน็บบางคนนั่งทางในบนหอคอย ลองลงมามือเปื้อนดินตีนเปื้อนโคลนบ้าง โวคนไทยโชคดีที่มีนายกฯ Pro Business พ้อ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย ทั้งที่แพงโคตร ลั่นไม่เคยเลียรองเท้าบูธ ขอคืนพื้นที่ทหาร

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ