'อันวาร์' โอดถูก ปชป. บีบลาออก เคยเตือนให้กอบกู้พรรคตกต่ำ จ่อคุย พปชร.

28 ต.ค. 2565 - นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค อดีตรองนายกฯ และอดีตส.ส.หลายสมัย ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนเคารพนายไตรรงค์เป็นเหมือนพี่ชายแท้ๆ ท่านเป็นผู้อาวุโสทางการเมืองของพรรคและมีชื่อเสียงของการเมืองไทย จึงเป็นที่น่าเสียดายมากสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ข้อความที่ท่านระบุว่า ‘ลาออก ทั้งที่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์ คืออุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ประกาศไว้ในวันก่อตั้งพรรคเมื่อปี พ.ศ. 2489 จึงเป็นสมาชิกมาตลอดเวลา 38 ปี’ ดังนั้นการลาออกครั้งนี้แปลว่าท่านเห็นว่าอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนไป นี่หรือไม่ที่เป็นเหตุให้สมาชิกพรรคที่มีชื่อเสียงและรัฐมนตรีหลายคนลาออกไปจากพรรคกว่า 30 คนแล้ว ซึ่งตนได้เตือนพรรคมาตลอดร่วม 4 ปี

“สิ่งที่ท่านไตรรงค์ระบุ สอดคล้องกับสิ่งที่ผมคิดและตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 จนถึงบัดนี้ 17 ปีเต็ม และก็ใกล้ถึงเวลาที่ต้องจากพรรคนี้ไปเช่นเดียวกับท่านไตรรงค์ เพียงแต่ต่างกันตรงที่ว่าท่านเลือกที่จะลาออก เพราะเตือนด้วยความหวังดีว่าพรรคควรจะแก้ไขสิ่งใดบ้างแต่ไม่มีใครฟัง

แต่สำหรับผมไม่ได้ลาออก แต่กำลังจะถูกบีบให้ออกด้วยการไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในสมัยที่ 5 ด้วยเหตุผลเดียวกันคือ เตือนพรรคด้วยความหวังดี แต่ผู้บริหารพรรคไม่มีใครฟังเช่นกัน ผมจึงขอกราบคารวะผู้อาวุโสหลายท่านที่ได้กรุณาให้กำลังใจ ผมจะไม่มีวันลืม คือ ท่านพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล และท่านไตรรงค์ สุวรรณคีรี ซึ่งเป็นคนดีควรค่าแก่การเคารพ สมกับที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่สังคมเคารพนับถือ ท่านเคยพูดตักเตือนผู้บริหารพรรคด้วยคำพูดที่รุนแรงแต่จริงใจ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 65 ที่โรงแรม Kantary Hills จ.เชียงใหม่ ตามที่เคยเป็นข่าวใหญ่ ผมได้ทำหน้าที่ตักเตือนพรรคให้กอบกู้สถานะพรรคที่ตกต่ำเป็นอย่างมากในประวัติศาสตร์พรรค โดยเสนอเอกสารเป็นหลักฐานซึ่งพรรคได้ลงรับไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ผลลัพธ์ที่ผมได้รับจากพรรคคือผู้บริหาร 2-3 คน ตัดสินใจไม่ส่งผมลงสมัครรับเลือกตั้ง” นายอันวาร์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จ.ปัตตานี ระบุว่าอยากให้นายอันวาร์มาพูดคุยกัน แสดงว่าจะย้ายพรรคและมีความคืบหน้าอย่างไร นายอันวาร์ กล่าวว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ได้ประสานมาแล้ว โดยจะพูดคุยในสัปดาห์หน้า เพราะสัปดาห์นี้ยังติดงานทอดกฐินในจ.นครสวรรค์ ส่วนผลการพูดคุยเป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.