'เพื่อไทย' เสี้ยมหนัก 3 ป.ต่อหน้าทำเหมือนรักกันมาก แต่เห็นชัดเจนแตกแยกแล้ว

เพื่อไทย ได้ทีร่วมวงเสี้ยม หลัง ตู่-ป้อม ไม่ชัดเจนทำงานการเมืองร่วมกัน เย้ย ต่อหน้าทำเป็นเหมือนรักกัน แต่ชัดเจน แตกแยก ย้ำไม่มีดีล เพื่อไทย-พปชร.

7 พ.ย.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ยื้อหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะไปอยู่พรรคอื่นว่า ถือว่าเป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งคนในพรรคพลังประชารัฐ หลายคนบอกถ้าจะเสนอว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคต่อ อาจจะอยู่ได้ไม่เกิน 2 ปี และจะเป็นปัญหาต่อการปฏิบัติหรือการทำงาน ดังนั้นหากมีการเสนอพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไป เรื่องนี้ไม่มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยอะไรทั้งนั้น เราสนใจเพียงว่าต้องทำงานให้หนักเพื่อให้ประชาชนตัดสินใจเลือก

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประวิตร ขึ้นเป็นมาแคนดิเดตนายกฯ จะส่งผลดีต่อพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะแต่ละพรรคการเมืองก็ต่างชูแคนดิเดตนายกฯ ฉะนั้นจึงไม่มีผลต่อพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะชูใคร เราถือว่าทุกคนคือคู่ต่อสู้ทางการเมืองที่จะต้องแข่งขันกันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า นี่จะเป็นชนวนจะเป็นรอยร้าวของ 3 ป. และส่งผลกระทบต่อรัฐบาลในช่วงนี้หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า มองว่ามีผลกระทบแน่ อย่างน้อยๆ ถ้าดูตามข่าว 3 ป. ทำตัวเหมือนรักกัน ความจริงเขาก็คงไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์กันหรอก เพียงต่อหน้าสังคมต้องเป็นพี่เป็นน้อง แต่เรื่องจริงในการบริหารจัดการเห็นได้ชัดว่ามันแตกแยก ข้างในคุณจะสวีทหวานยังไงก็ช่าง แต่การปฏิบัติตัวอย่างนอกมันเห็นได้ชัดอยู่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับมือร่วมกันของพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่มีเรื่องดีลระหว่างกัน ยืนยันว่าวันนี้พรรคเพื่อไทย ยังไม่คิดจะจับมือใครทั้งนั้น เราจะทำแลนด์สไลด์ให้เห็นและเป็นรัฐบาลเพียงพรรคเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”