'วราวุธ' มองบวก! รัฐบาลอยู่มาเกิน 3 ปี เหนือความคาดหมาย หลังเอเปควุ่นเป็นเรื่องปกติ

8 พ.ย.2565-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีมีการประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ช่วงหลังการประชุมเอเปคจะวุ่นวาย ว่า ไม่ใช่เป็นเรื่องอะไรที่นอกเหนือความคาดหมายเพราะคาดกันว่าจะไปตั้งแต่ตอนตั้งรัฐบาลเมื่อวันที่ 10 ก.ค.62 แล้ว แต่นี่อยู่มาได้ 3 ปีกว่านั้น เรียกว่าอยู่เกินความคาดหมายของหลายฝ่ายมาเกือบเท่าตัว และที่สำคัญเราก็เห็นกันอยู่ว่าจุดสิ้นสุดคือวันที่ 23 มี.ค. 66 ดังนั้นจากนี้ไปหลังเอเปค เหลือเวลาอีกเพียง 3-4 เดือนเท่านั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการยักย้ายถ่ายเทของสมาชิกพรรค

ผู้สื่อข่าวถามถึง ความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันจะสามารถ เป็นกาวใจได้หรือไม่ นายวราวุธ ตอบว่า การทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล หากเป็นอะไรที่จะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เราในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องช่วยประคับประคองให้เรือลำนี้ไปให้ถึงฝั่ง แต่คงต้องดูเสียก่อนว่าทั้งสองฝ่ายนั้นตกลงกันไม่ได้ถึงขนาดกับจะต้องขอให้มีมือที่สามเข้าไปช่วยเจรจาหรือไม่ เพราะถ้ายังไม่ถึงเวลานั้นอยู่ๆเข้าไปก็จะหาว่าไปยุ่งเรื่องของคนอื่น เกรงว่าจะเป็นการไม่ควร อย่างไรก็ตามเชื่อว่าผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่ของแต่ละพรรค คงพูดคุยกันอยู่เป็นประจำตามปกติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

'พัชรวาท' ยันไม่ขัดแย้ง 'ธรรมนัส' ปม ส.ป.ก. เผย 'บิ๊กป้อม' แข็งแรงดี สู้ต่อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้